Nói lời sau cùng, bác sĩ Hoàng Công Lương mong mỏi điều gì?

Google News

(Kiến Thức) - Được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương một lần nữa gửi lời chia buồn tới các nạn nhân tai biến chạy thận. Ông Lương kính đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội.

Chiều 30/5, phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo khác trong vụ tai biến chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bước vào phần các bị cáo nói lời sau cùng trước khi Tòa nghị án.
HĐXX thông báo, tòa sẽ tuyên án vào lúc 14h chiều ngày 5/6.
Được nói lời sau cùng, bị cáo Hoàng Công Lương một lần nữa gửi lời chia buồn tới tất cả các nạn nhân trong vụ việc.
Noi loi sau cung, bac si Hoang Cong Luong mong moi dieu gi?
 Các bị cáo nói lời sau cùng. Nguồn ảnh: Zing
“Điều mà bị cáo và các đồng nghiệp đau đớn nhất là không thể cứu sống tất cả bệnh nhân khi xảy ra thảm họa. Sau 12 ngày phiên tòa sơ thẩm diễn ra, bị cáo khẳng định bị cáo hoàn toàn vô tội. Kính mong hội đồng xét xử xem xét bản chất vụ án một cách khách quan, công tâm, đúng người đúng tội, tránh oan sai, và tuyên bị cáo không phạm tội, để bị cáo có cơ hội tiếp tục được khám chữa bệnh, để các nhân viên y tế trên cả nước luôn tin tưởng vào pháp luật, yên tâm công tác trong công tác thăm khám, cứu chữa người bệnh", bác sĩ Hoàng Công Lương nói.
Ngoài ra, bị cáo Lương một lần nữa khẳng định: Hôm xảy ra tai biến, bị cáo mà nghỉ trực hoặc không có tại đơn nguyên thì ai là người ra y lệnh? Chẳng nhẽ lại dừng lọc máu? Do đó, bị cáo và bác sĩ Linh và Huyền có quyền như nhau, khi có vấn đề gì sẽ hội ý để chia việc.
Về phần Bùi Mạnh Quốc, bị cáo này gửi lời xin lỗi đến gia đình các bệnh nhân tử vong và người thân những bệnh nhân khác gặp sự cố. Quốc cũng cám ơn các bị hại đã xin tòa giảm nhẹ hình phạt.
Nguyên cán bộ bệnh viện mong HĐXX đưa ra hình phạt thấp nhất để Quốc có cơ hội trở về chăm sóc con nhỏ, người thân và tiếp tục làm việc.
Tiếp đó, bị cáo Trần Văn Sơn cũng gửi lời xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình 18 bệnh nhân, đặc biệt thân nhân 9 người tử vong.
P.H