Quá khứ bất hảo của nghi phạm sát hại người tình đang mang thai

Google News

(Kiến Thức) - Sinh sống thường hay quậy phá gia đình, từng bị đi cải tạo vì nghiện ma túy. Mới ra trại không bao lâu thì Nghĩa đã bị công an bắt giữ vì liên quan đến vụ sát hại người tình đang mang thai.

Trao đổi với PV về quá trình điều tra vụ án người phụ nữ mang thai bị sát hại trong nhà trên phố Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), Cơ quan công an cho hay, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, trú Hoàng Mai, Hà Nội).
Nhằm tìm hiểu thêm về vụ việc, sáng ngày 18/6, PV đã có cuộc trò chuyện với một người thân trong gia đình nghi phạm. Theo vị này, Nghĩa là con út trong gia đình có 6 người con. Nghĩa chỉ học xong cấp hai, và không có công ăn việc làm ổn định.
 Căn nhà có gác xép nơi xảy ra vụ án mạng.
Theo người thân của nghi phạm sát hại người phụ nữ mang thai, kể từ lúc Nghĩa quen với nạn nhân H. (1976, ở Hoàng Mai, Hà Nội), cuộc sống giữa hai vợ chồng ông ta thường xuyên xảy ra xích mích, mâu thuẫn. Cũng bởi nguyên nhân này mới dẫn đến việc vợ chồng Nghĩa ra tòa ly hôn.
Còn nạn nhân H., thì trước khi quen Nghĩa, chị này cũng từng có chồng quê ở Thanh Hóa, đã có hai người con. Tuy nhiên sau đó cũng ly hôn.
Người thân của Nghĩa còn cho biết, trước kia Nghĩa hay quậy phá gia đình khiến cuộc sống mọi người trong nhà không mấy êm ấm. Đặc biệt, ông ta từng bị đi cải tạo.
“Năm 2013, Nghĩa gọi cả dân xã hội về lấy sổ đỏ đòi bán đất cho người khác. Do gia đình quá bức xúc đã làm đơn lên cơ quan chức năng địa phương để cho Nghĩa đi cai nghiện, mong khi trở về mọi chuyện sẽ tốt hơn. Đến năm 2015 Nghĩa trở về nhà, dựng căn gác xép (nơi xảy ra vụ án mạng) để sinh sống và làm nghề chạy xe ôm. Từ thời điểm này, chị H. mở cửa hàng bán bún đậu ở đầu ngõ và chung sống với Nghĩa. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên một thời gian nạn nhân H. quay trở về nhà sống cùng bố mẹ đẻ”, ông T., (người thân Nghĩa) kể lại với PV.
Khoảng 3 ngày trước khi xảy ra án mạng (tức hôm 14/6), Nghĩa tìm được chị H. và đưa về. Đến sáng ngày 17/6, vụ việc xảy ra khiến chị H. tử vong. Lúc tử vong nạn nhân đang mang thai.
Dân ngỡ ngàng khi công an bắt nghi phạm
Một điều đáng chú ý là những người dân sống xung quanh khu vực hiện trường đều cho biết, thời điểm xảy ra vụ án mạng họ không hay biết, cũng không nghe thấy tiếng la hét hay cãi vã từ phía Nghĩa và chị H. Đến khoảng hơn 9h ngày 17/6, khi công an tới đây khám nghiệm hiện trường, bắt Nghĩa thì mọi người mới ngỡ ngàng biết tin chị H. tử vong trong căn gác xép.
 Toàn bộ căn gác xép đã bị cơ quan công an niêm phong.
Vụ việc xảy ra cũng khiến người thân của Nghĩa vô cùng “sốc”. Họ cho biết, sau khi giết hại người tình mang thai, Nghĩa rất bình tĩnh, ông ta còn thay quần áo rất đàng hoàng mới đi ra ngoài báo cho người khác gọi công an đến để tự thú.
Hiện tòa bộ căn gác xép nơi Nghĩa sống (rộng khoảng 9m2) đã bị cơ quan công an niêm phong để điều tra, làm rõ.
Mạnh Hưng