Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì về cô giáo tiếng Anh mắng học sinh?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng, hành vi của cô giáo N.K.T trong đoạn clip giáo viên tiếng Anh mắng học sinh với nhiều lời lẽ khó nghe là không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục, rất phản cảm.

Trao đổi với PV vụ việc cô giáo tiếng Anh mắng học sinh là "con lợn" đang khiến dư luận sục sôi, ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Sở đã giao cho đơn vị chuyên môn vào cuộc xác minh và nếu đúng sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.
So GD&DT Ha Noi noi gi ve co giao tieng Anh mang hoc sinh?
 Hình ảnh cô giáo của Trung tâm Tiếng Anh M.T. (khoanh đỏ) đang cãi nhau, chửi nam học viên (áo trắng đứng) là "con lợn" gây bão dư luận. Ảnh cắt từ clip.
Nhìn nhận vụ việc qua clip, một cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng, những lời nói, hành vi của cô giáo của Trung tâm Tiếng Anh M.T trong đoạn clip không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục và rất phản cảm.
Trong khi đó, một số chuyên gia giáo dục và người bổ túc Tiếng Anh cũng bày tỏ sự bất bình với cách hành xử của nữ giáo viên tiếng Anh nói trên đối với học viên. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng cách cư xử và phát ngôn của nam học viên như vậy cũng có phần thái quá. Trong trường hợp này thì lỗi xuất hiện từ hai phía.
So GD&DT Ha Noi noi gi ve co giao tieng Anh mang hoc sinh?-Hinh-2
 Cơ sở của Trung tâm Tiếng Anh M.T. trên đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) đóng cửa im ỉm trong sáng nay (6/5). Rất nhiều phóng viên các báo đài ở Hà Nội đến ghi nhận sự việc.
Nhằm tìm hiểu thêm vụ việc, sáng nay, PV Kiến Thức đã lần theo địa chỉ được ghi trên webstie của Trung tâm Tiếng Anh M.T. xảy ra sự việc trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm), Bạch Mai (Hai Bà Trưng) và đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) thì cả 3 cơ sở đều đóng cửa im ỉm.
Trong khi đó, một nhân viên bảo vệ tòa nhà trên đường Trần Phú, nơi có cơ sở của Trung tâm Tiếng Anh M.T được xác định chính là nơi xảy ra vụ việc - cho biết: "Bình thường ông vẫn thấy các cô giáo của Trung tâm trên đến giảng dạy. Thông thường các học viên đến học vào các buổi chiều".
“Cô N.K.T (được xác định là cô giáo xuất hiện trong clip cãi nhau, chửi học viên) thì thỉnh thoảng mới đến đây. Mọi hôm là một cô giáo khác, nhưng hôm nay không thấy các cô đấy đến. Do tôi không nắm được lịch học của Trung tâm nên cũng không biết thông tin gì khác…”, nhân viên bảo vệ nói.
Trước đó, tối ngày 5/5, trên nhiều trang mạng xã hội liên tục chia sẻ đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh cô giáo tiếng Anh cãi nhau với học sinh.
Theo clip, thì nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên bắt nguồn từ việc nữ giáo viên yêu cầu nam học viên phải nộp phạt 100 nghìn đồng do anh này không làm bài tập về nhà, vi phạm nhiều lần trong cam kết giữa hai bên.
Tiếp đó, nam học viên xin cô giáo bỏ qua nhưng nữ giáo viên bày tỏ sự khó chịu. Đỉnh điểm là khi cô giáo nghe nam học viên "bật lại" rằng mình “lừa đảo”, thì nữ giáo viên tức giận, thay đổi cách xưng hô “mày tao”, cùng với đó là những câu chửi sỗ sàng vào mặt nam học viên, ví nam học viên như “con lợn” trước mặt nhiều học viên khác...
Kiến Thức tiếp tục thông tin….
Mạnh Hưng