Sự thật "Thế Chột" lên mạng kêu cứu vì "bị cắt điện nước nhiều năm"

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Chu Hùng - nổi tiếng với vai “Thế Chột” trong phim “Người phán xử” vừa lên mạng xã hội Facebook cầu cứu vì "cuộc sống nhiều năm không có điện nước".

“Thế Chột” lên mạng cầu cứu vì "cuộc sống không điện nước"
Trưa 18/7, trên trang Facebook cá nhân của nghệ sĩ Chu Hùng - người đảm nhận vai “Thế Chột” trong phim “Người phán xử” - bất ngờ chia sẻ một đoạn clip dài gần 3 phút, với nội dung kể chuyện gia đình ông phải sống trong cảnh bị cắt điện, nước suốt 5 năm qua, và "cầu cứu" sự giúp đỡ của mọi người. 
Đoạn clip ngắn ngay sau khi xuất hiện nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận. Dù chưa biết thực hư như thế nào nhưng đã có khá nhiều bình luận trái chiều xung quanh sự việc này.
Để tìm hiểu những thông tin liên quan, chiều 18/7, PV Kiến Thức đã đến gia đình của diễn viên Chu Hùng ở Phùng Khắc Khoan (phường Ngô Thị Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Tại đây, ông Hùng cho biết: “Khoảng tháng 7/2014. gia đình tôi bị phường Ngô Thì Nhậm cắt nước trong suốt 3 năm qua. Tuy nhiên, năm trước, sau nhiều lần kiến nghị thì họ mới để cho gia đình sử dụng điện, còn nguồn nước sạch sinh hoạt đến nay vẫn chưa được cấp khiến cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn”.
Nói về nguyên nhân xảy ra sự việc gia đình bị cắt điện, nước ông Hùng cho hay: “Trước đây, do tầng hai của ngôi nhà ẩm thấp, xuống cấp, để tạo chỗ ăn chỗ ở cho các thành viên trong gia đình, chúng tôi có sửa chữa lại bên trong ngôi nhà và không hề vi phạm trong vấn đề xây dựng thế nhưng thì phía phường cho rằng gia đình đã bị vi phạm nên cắt điện nước. chính quyền phường yêu cầu tôi sửa lại bên trong nhà thì mới cấp điện nước trở lại”.
Su that “The Chot” len mang keu cuu vi "bi cat dien nuoc nhieu nam"
Diễn viên Chu Hùng chia sẻ thông tin với phóng viên.
Theo lời ông Hùng, do không có nước sinh hoạt nên gia đình ông (6 nhân khẩu) phải đi xin nước của một số hộ dân bên cạnh. Thế nhưng, cách đây hơn một tháng, gia đình hàng xóm rời đi nơi khác và gia đình ông phải đi mua nước về sinh hoạt. “Mùa đông mất điện mất nước còn chịu được, nhưng mùa hè nóng nực không điện không nước khổ vô cùng. Nhiều lần không có nước sinh hoạt, tắm rửa, đến cả bát đũa ăn xong cũng không có nước để rửa. Cách đây vài ngày, cháu nội còn nhỏ, không có nước tắm rửa, con dâu đã xin đưa sang ông bà ngoại để lánh nạn”, ông Hùng chia sẻ.
Hàng xóm tố “Thế Chột” đi “câu trộm” nước
Điều khá ngạc nhiên là tình trạng bị cắt điện nước của nhà diễn viên phim Người phán xử, những người dân sống xung quanh phố Phùng Khắc Khoan ai cũng biết. Tuy nhiên, những người dân nơi đây lại lại tỏ ra khá bất bình về những thông tin mà nghệ sĩ này chia sẻ lên mạng xã hội, hầu hết mọi người đều cho rằng: “Chính quyền phường sở tại xử lý như vậy rất đúng”.
“Trước đây, nhà của ông đấy cơi nới tầng trên ra đè lên nhà của người khác ở dưới nên người ta kiện lên phường. Sau đó, phường đến xử lý thì ông không đồng ý tháo dỡ. Ở khu này, ai cũng biết chuyện chứ thông tin ông ấy lên mạng chia sẻ mọi người chỉ nên tin phần nào thôi”, một người dân ở Phùng Khắc Khoan kể lại.
Trong khi đó, thông tin với PV Kiến Thức, vợ của ông Chu Hùng là nghệ sĩ Kim Thu vừa rơi nước mắt, vừa cho biết: "Chuyện gia đình bị cắt điện nước nhiều năm là có". Tuy nhiên, theo nghệ sĩ Kim Thu, chồng bà đem vấn đề này lên mạng xã hội nói là quá ầm ĩ.
“Nhà tôi có 4 công tơ điện, sau khi tôi làm việc với cả bên điện thì họ đã trả lại điện cho gia đình tôi rồi. Nhưng khi họ trả lại điện thì bản thân chú (nghệ sĩ Hùng – PV) lại cắt điện ở phòng tôi (ly thân đã hai năm). Trước đó, không có điện thì dùng quạt nan để quạt”, nghệ sĩ Kim Thu nói.
Clip nước mắt của nghệ sĩ Kim Thu chia sẻ về cuộc sống khó khăn khi bị cắt điện:
Kiến Thức đang liên hệ với chính quyền địa phương và các bên liên quan để làm rõ sự việc này.

Nghệ sĩ Chu Hùng sinh năm 1956, là diễn viên nổi tiếng của màn ảnh phía Bắc với nhiều vai diễn ấn tượng. Đặc biệt với vai Bắc Đại Bàng trong phim Cảnh sát hình sự, diễn viên Chu Hùng được đông đảo khán giả yêu mến, đón nhận và gọi ông với cái tên Bắc Đại Bàng suốt nhiều năm. Trước đó, nghệ sĩ Chu Hùng từng tham gia những dự án phim nổi tiếng như: Đông Dương, Mùa hè chiều thẳng đứng... Thời gian này, ông đang được khán giả biết đến rộng rãi qua vai Thế "Chột" trong phim truyền hình Người phán xử.

Bảo Ngân