Tài xế lái xe chở Hồ Ngọc Hà gây tai nạn bị khởi tố

Google News

(Kiến Thức) - Tài xế lái chiếc xe chở Hồ Ngọc Hà gây tai nạn làm 16 người ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp giáp tết Ất Mùi vừa bị khởi tố.

Chiều 31/3, cơ quan CSĐT TP HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Nguyễn Duy Tân (25 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Tân là người đã lái chiếc xe của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ra sân bay Tân Sơn Nhất đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà tối 10/2 và gây tai nạn nghiêm trọng.
Do Tân có nhân thân tốt, nơi cư trú rõ ràng và sau tai nạn đã chủ động thăm hỏi, chăm lo cho các nạn nhân nên được cơ quan điều tra cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.
Tai xe lai xe cho Ho Ngoc Ha gay tai nan bi khoi to
 Hiện trương vụ tai nạn xe AudiL8 chở ca sĩ Hồ Ngọc Hà gây ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chiếc xe gây tai nạn là xe Audi L8, do ông Nguyễn Quốc Cường, tức “Cường đô la”, đứng tên sở hữu. Tối 10/2, sau khi đậu xe ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (vẫn để nổ máy, chưa gạt cần số tự động về chế độ dừng), Tân bước ra để giúp nữ ca sĩ đưa hành lý lên. Khi phát hiện chiếc xe lăn bánh trôi về phía trước, Tân đã vội lên xe đạp phanh nhưng do luống cuống đã đạp nhầm chân ga, Chiếc xe  tăng tốc lao lên sảnh chờ, làm sập 2 biển hướng dẫn đỗ xe. Tình hình càng trở nên nghiêm trọng khi chiếc Audi tông vào 2 ô tô phía trước khiến các phương tiện đó tông hàng loạt hành khách có mặt tại sân bay.
Tai xe lai xe cho Ho Ngoc Ha gay tai nan bi khoi to-Hinh-2
Các nạn nhân vụ tai nạn thời điểm được cấp cứu tại bệnh viện. 
Vụ tai nạn đã làm 16 người bị thương (trong đó có nhiều Việt kiều về quê hương ăn Tết, người nước ngoài và trẻ em). Do bị thương quá nặng, một trong số các nạn nhân là ông Nguyễn Văn Ngạch (SN 1954, ngụ Cần Thơ) đã tử vong tại bệnh viện.
Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế Tân cùng chủ xe đã đến bệnh viện thăm hỏi; đến nhà chia buồn với nạn nhân tử vong và hỗ trợ các nạn nhân số tiền gần 450 triệu đồng.
Vũ Sơn