TAND tối cao rút hồ sơ vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô

Google News

(Kiến Thức) - Phó Chánh án TAND Tối cao khẳng định nếu đủ căn cứ bản án phúc thẩm Nguyễn Khắc Thủy có sai sót thì sẽ kháng nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trí Tuệ - Phó Chánh án TAND Tối cao cho hay, tòa đã yêu cầu phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ án Nguyễn Khắc Thủy "dâm ô" để xem xét.
"Bản án sơ thẩm tuyên mức án 3 năm tù giam cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, nhưng sau đó tòa phúc thẩm đã tuyên giảm xuống còn 18 tháng tù treo khiến dư luận đặt câu hỏi về căn cứ giảm án với bị cáo. Do đó, để đánh giá được toàn diện các chứng cứ có trong hồ sơ, TAND tối cao đã đề nghị rút hồ sơ lên để xem xét, đánh giá", ông Tuệ cho hay.
 Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Thông tin từ ông Tuệ cũng khẳng định nếu có đủ căn cứ rằng bản án phúc thẩm có sai sót thì TAND tối cao sẽ kháng nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trước đó, hôm 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội dâm ô trẻ em với một bé gái. Điều đáng nói, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11/2017, ông Thủy bị TAND TP Vũng Tàu kết án ba năm tù giam với tội danh trên, bị hại là hai bé gái khác nhau.
Ngay sau đó, bản án treo với Nguyễn Khắc Thủy đã khiến dư luận “sục sôi”. Nhiều người cho rằng mức án như vậy là không đủ sự răn đe, pháp luật không nghiêm minh…
P.H