Tiết lộ "sốc" về thanh niên 9X đánh người yêu tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Theo người thân và hàng xóm, thanh niên 9X đánh người yêu chấn thương sọ não, tử vong từng có tiền sử bệnh tâm thần, tính khí bất thường, hay lêu lổng và bỏ nhà đi biền biệt.

Ngày 18/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Thiện (SN 1999, ở Lê Xá, Lê Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra làm rõ vụ án đánh người yêu tử vong. (Xem thêm >>  Thanh niên 9X đánh người yêu chấn thương sọ não, tử vong)
 Phạm Văn Thiện hiện đang bị cơ quan công an tạm giữ hình sự
Sáng ngày 18/6, PV tìm về địa phương nơi đối tượng đánh người yêu chấn thương sọ não sinh sống, đến giờ này người dân nơi đây vẫn chưa hết sợ hãi. Hơn hết là những người thân của Thiện, họ đang như ngồi trên đống lửa vừa lo lắng nhưng bất lực vì mọi chuyện Thiện gây ra đều không thể cứu vãn được nữa.
Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Thiêm (43 tuổi, bố đẻ của Thiện) cho biết, chiều ngày 11/6, khi bạn của Thiện gọi điện về thông báo nói ra bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) có người cấp cứu. Lúc đó, ông mới vợ nghĩ rằng Thiện bị bệnh nên phải vào viện, nhưng khi họ ra tới nơi không phải Thiện nằm viện mà là chị T. đang được cấp cứu.
Ông Thiêm cho hay: “Thiện đi đâu, làm gì nhà tôi không ai hay biết. Bất ngờ, công an về nhà tôi tìm nó thì gia đình mới té ngửa. Lúc ra bệnh viện, chúng tôi không thấy Thiện đâu chỉ thấy cháu T. đang cấp cứu, bạn của Thiện nói T. bị ngã cầu thang, nhưng gia đình tôi vẫn ở lại với cháu. Lúc đó, gia đình cũng không biết là Thiện đánh cháu T.. Sau khi cháu T. tử vong, gia đình chúng tôi đã đến phúng viếng và xin lỗi gia đình cháu T. Biết Thiện gây chuyện tày đình, gia đình chúng tôi đã đi tìm khắp nơi. Khi thấy con thất thểu đi về đường làng, tôi đã giữ lại đưa cháu ra công an đầu thú”.
Dây xích và cùm chân bằng sắt mà người thân của Thiện dùng để xích Thiện lại trước đó.
Đáng lưu ý, theo chia sẻ của ông Thiêm, Thiện được chẩn đoán mắc hội chứng tâm thần với các cơn co giật kiểu động kinh. Hiện tại, Thiện vẫn nhận chế độ của người bệnh tật.
Tiếp lời chồng, bà Nguyễn Thị Hiến (mẹ Thiện) rưng rưng nước mắt kể lại, gia đình bà vô cùng khổ sở vì Thiện. Bởi từ nhỏ họ phải chạy chữa khắp nơi lo tiền đưa anh ta đi bệnh viện. Thiện càng lớn càng khó bảo, nhiều lần gia đình bà phải xích, lấy còng tự chế khóa chân tay nhốt Thiện trong nhà, nhưng không hiểu vì sao thanh niên này vẫn trốn được ra ngoài, bỏ đi lêu lổng.
Trong khi đó, những người hàng xóm của của thanh niên đánh bạn gái tử vong cũng cho biết, từ nhỏ thanh niên này có tiền sử theo dõi bệnh tâm thần. Thiện ít nói, nhưng tính khí bất thường và tỏ ra là người thích thể hiện, hay tụ tập bạn bè xăm trổ khắp người.
Anh Phạm Đức Dũng (28 tuổi, ở Lê Xá, ngay cạnh nhà của Thiện) cho hay: “Thời gian gần đây, Thiện ra Hà Nội làm ăn và đến lúc xảy ra sự việc khiến cả thôn giật mình. Từ nhỏ, Thiện đã có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình đã phải đưa đi bệnh viện chạy chữa rất nhiều. Chúng tôi ở đây ai cũng biết việc Thiện gây gổ với bố mẹ, anh trai trong nhà như cơm bữa…”.
Bảo Ngân