Tình tiết bất ngờ vụ cán bộ phường Văn Miếu "hành" dân xin giấy chứng tử

Google News

Nhiều tình tiết bất ngờ vừa được Nhà tang lễ Bệnh viện 354 đưa ra liên quan đến sự việc dân tố bị cán bộ phường Văn Miếu “hành” khi xin cấp giấy chứng tử.

Liên quan đến vụ việc dân tố bị cán bộ phường Văn Miếu “hành” khi xin cấp giấy chứng tử khiến tang lễ bị chậm trễ, sáng 27/7, trao đổi với báo chí, đại diện BQL nhà tang lễ Bệnh viện 354, nơi tổ chức tang lễ bố chị Vũ Thanh Hoa (Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) đã cung cấp những thông tin về ngày giờ tổ chức theo hợp đồng tang lễ liên quan đến thân nhân gia đình chị Hoa.
Theo BQL nhà tang lễ Bệnh viện 354, tại nhà tang lễ luôn có cán bộ, nhân viên trực 24/24h để phục vụ người dân. Trong trường hợp hết giờ hành chính, BQL vẫn ký hợp đồng theo nguyện vọng của gia đình người quá cố.
Đối với trường hợp gia đình chị Vũ Thanh Hoa, theo đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ, do Ban quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 cung cấp, thì thời gian tổ chức tang lễ cho bố chị là vào ngày 21/7.
Tinh tiet bat ngo vu can bo phuong Van Mieu "hanh" dan xin giay chung tu
Nhà tang lễ Bệnh viện 354. Ảnh T.Đ
Cụ thể, đơn xin đăng ký tổ chức tang lễ do bà Vũ Thanh Hằng (chị ruột chị Hoa – PV) soạn có ghi, thời gian đưa thi thể bố chị vào nhà tang lễ là 3h sáng 19/7. Thời gian tổ chức từ 11h – 13h ngày 21/7. Địa điểm an táng tại Đài hoá thân hoàn vũ Văn Điển.
“Hợp đồng tổ chức tang lễ đã được thực hiện đúng theo nguyện vọng của gia đình. Theo đó, không có chuyện tang lễ bị lùi lại 1 ngày so với hợp đồng” – đại diện nhà tang lễ Bệnh viện 354 khẳng định.
Theo quy định của nhà tang lễ, các trường hợp hoả táng đều bắt buộc phải có giấy chứng tử của người quá cố do chính quyền cơ sở cấp. Trong các trường hợp đặc biệt như vào ngày nghỉ hay gia đình chưa xin được giấy chứng tử, đơn vị này sẽ hướng dẫn làm đơn, xin xác nhận của công an phường, xã. Các giấy tờ này có giá trị tương đương với giấy chứng tử để làm thủ tục tang lễ.
Tinh tiet bat ngo vu can bo phuong Van Mieu "hanh" dan xin giay chung tu-Hinh-2
Sáng 26/7, UBND phường Văn Miếu đã có thông tin nhanh về tình hình sự việc. Ảnh TV
Cũng theo BQL nhà tang lễ Bệnh viện 354, chưa có trường hợp nào tổ chức tang lễ tại đây phải lùi lại ngày vì thiếu giấy chứng tử. Đơn vị này luôn cố gắng linh động, tạo điều kiện tốt nhất cho gia đình người quá cố.
Những ngày qua, dư luận xã hội vô cùng xôn xao với thông tin người dân “tố” cán bộ hành dân khi đi làm thủ tục giấy khai tử. Điều này khiến cho việc lễ tang của gia đình chị Hoa bị chậm lại so với dự kiến. Do đó, gia đình chị Hoa đã vô cùng bức xúc. Dòng “status” này nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau.
Liên quan đến vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với chị Vũ Thanh Hoa để làm rõ hơn sự việc. Theo chị Hoa, những xác nhận của BQL Nhà tang lễ Bệnh viện 354 là đúng. Gia đình làm hợp đồng tang lễ vào ngày 21/7. “Đáng ra đúng ngày thì chúng tôi phải làm lễ tang cho bố vào ngày 20/7. Tuy nhiên, vì sự việc xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu vào ngày 19/7 diễn ra chậm nên gia đình phải lùi lại ngày để thực hiện các thủ tục với nhà tang lễ. Do vậy, chúng tôi đã ký hợp đồng vào ngày hôm sau. Mọi thủ tục từ cáo phó, thông báo, dịch vụ hỏa táng, đặt chỗ “nằm” cho bố đều phải chờ vì giấy chứng tử”, chị Hoa nói.
Theo Vương Trần/Lao Động