Tử hình 2 bị cáo nhận bưu phẩm chứa ma túy

Google News

Thoa khai không biết trong gói bưu phẩm là ma túy trong khi đồng bọn của chị ta khẳng định cả hai đều biết. Ra tòa, cả 2 cùng lĩnh án tử hình.

Ngày 12/12, TAND Hà Nội đưa Bồ Thị Kim Thoa (27 tuổi, ở Khoái Châu, Hưng Yên) và Vũ Ngọc Hoàng (24 tuổi, ở TP Hưng Yên) ra xét xử về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
Theo cáo buộc, Thoa có mối quan hệ thân thiết với Dương Hữu Tùng (đang trốn truy nã ở Hong Kong). Khoảng đầu tháng 3, Thoa nhận được điện thoại của Tùng.
Quá trình trò chuyện, Tùng thuê Thoa nhận hộ mình gói bưu phẩm trong chứa ma túy tổng hợp gửi từ nước ngoài về với tiền công 40 triệu đồng. Nhận lời, Thoa cho Tùng số chứng minh nhân dân của mình để anh ta gửi bưu phẩm về.
Bị cáo Thoa và Hoàng tại tòa. Ảnh: V.T. 
Sáng 22/3, Thoa thấy một thanh niên lạ mặt tới nhà đưa cho 10 triệu đồng. Cùng ngày, người phụ nữ 27 tuổi nhận được cuộc gọi của Tùng bảo chuẩn bị lên bưu điện ở Cầu Giấy (Hà Nội) nhận bưu phẩm. Do Thoa bị ốm, Hoàng đã đi nhận thay nhưng không được.
Hôm sau, Thoa và Hoàng cùng nhau tới bưu điện Cầu Giấy nhận hàng theo lệnh của Tùng. Trước khi để Thoa ký nhận, thanh niên 24 tuổi vào trước nghe ngóng tình hình. Khi thấy không có gì khả nghi, Thoa mới vào nhận bưu phẩm. Tuy nhiên, khi họ vừa cho bưu phẩm lên ôtô thì bị lực lượng chức năng kiểm tra.
Lợi dụng sơ hở trong lúc làm việc với cơ quan chức năng, Thoa bỏ trốn, bắt taxi về Hưng Yên. Trên đường về quê, Thoa mượn điện thoại của tài xế gọi cho mẹ chồng và chồng cũ “cầu cứu”.
Tưởng vợ cũ đang trốn nợ vì chơi cờ bạc, người đàn ông từng đầu ấp má kề với Thoa đi ôtô lên đón vợ, sau đó đưa ra nhà người quen ở Hải Phòng để lánh nạn. Tuy nhiên, chưa đầy 2 tuần sau, Thoa bị bắt giữ khi đang chuẩn bị chuyển sang nơi ẩn náu mới.
Cơ quan chức năng xác định Thoa và Hoàng có hành vi vận chuyển trái phép 7.405 gram ma túy.
Tại tòa, Thoa khai không biết trong gói bưu phẩm là ma túy trong khi đồng bọn của chị ta khẳng định cả hai đều biết là ma túy. Theo lời khai của bị cáo Hoàng, anh ta chỉ là người vận chuyển còn Thoa là người tìm đầu mối tiêu thụ theo sự phân công của Tùng.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND Hà Nội tuyên Thoa và Hoàng tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.
Theo Vân Thanh/Zing News