Tự ý lái xe nâng, xe mất phanh khiến nam công nhân tử vong

Google News

Dù không được phân công, nhưng anh H. tự ý sử dụng xe nâng hàng để nâng kiện hàng, xe mất phanh, không may tông trúng nam công nhân tử vong.

Chiều 5/5, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã có báo cáo ban đầu liên quan đến vụ tai nạn lao động thương tâm khiến nam công nhân tử vong.
Theo đó, vào lúc 17h ngày 3/5, tại kho linh kiện của Công ty TNHH Timberland (phường Khánh Bình, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Nhóm công nhân gồm anh T.Đ.K; N.C.H và T.Q.N bắt đầu làm thêm giờ, công việc của các anh là nâng chuyển các kiện hàng lên kệ sắt.
Tu y lai xe nang, xe mat phanh khien nam cong nhan tu vong
Nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn
Lúc này, anh H. tự ý sử dụng xe nâng hàng đang đậu cách đó khoảng 5 m để nâng chuyển kiện hàng. Khi vừa khởi động, vận hành xe nâng hàng thì anh H. phát hiện xe đã bị mất phanh nên tri hô cho anh N. và anh K. né tránh.
Nghe tiếng tri hô, anh N. chạy thoát được, còn anh K. không kịp né tránh nên đã bị xe nâng hàng chèn vào kệ sắt dẫn đến tai nạn.
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại phòng khám gần đó, nhưng không qua khỏi do bị thương quá nặng.
Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, xe nâng hàng có tải trọng 3 tấn, xe này được phân công cho người khác trực tiếp điều khiển, chứ không phải anh H.
Liên quan đến sự việc đau lòng này, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, cho biết gia đình nạn nhân có hoàn cảnh rất khó khăn, hiện đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tới nơi ở của nạn nhân để thăm hỏi và động viên gia đình.
"Trước mắt, LĐLĐ tỉnh chi hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 10 triệu đồng, đồng thời chúng tôi cũng đã yêu cầu phía doanh nghiệp lo toàn bộ chi phí mai táng và hỗ trợ cho gia đình công nhân"- bà Loan nói.
Theo Thanh Thảo/Người lao động