Tượng 12 con giáp “khỏa thân” ở Hòn Dấu vừa được mặc... quần

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi phía Sở Văn hóa – Thể thao Hải Phòng đưa ra 3 phương án xử lý đối với 12 tượng con giáp khỏa thân, khu du lịch ở Hòn Dấu đã chọn phương án mặc…quần cho các con giáp. 

Thông tin nhanh tới báo chí về việc xử lý tượng 12 con giáp khỏa thân đặt trong khu du lịch Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng), sáng nay Sở Văn hóa – Thể thao Hải Phòng đã có buổi làm việc với đơn vị đặt bức tương và yêu cầu khắc phục, sửa chữa để không gây phản cảm với du khách.
Phía Sở VH-TT đã đưa ra 3 yêu cầu để đơn vị đặt tượng con giáp lựa chọn gồm: Cất hết những tượng đá, mặc quần áo nghiêm chỉnh cho tượng hoặc gọi thợ đến đục đẽo, chỉnh sửa những chỗ nhạy cảm.
Sau khi tham khảo, đơn vị phụ trách 12 con giáp đã chọn phương án mặc quần cho tượng.
Tuong 12 con giap “khoa than” o Hon Dau vua duoc mac... quan
 12 con giáp khỏa thân đã được mặc váy, quần. Nguồn ảnh: Vietnamnet
"Khu tượng thể hiện văn hóa phồn thực. Tuy nhiên, sau khi báo chí và dư luận phản ánh, Hải Phòng có yêu cầu đơn vị mặc quần soóc cho các bức tượng. Việc mặc quần che bớt bộ phận nhạy cảm cho tượng sẽ khiến tượng xấu đi nhưng chúng tôi vẫn phải làm để thể hiện cầu thị với dư luận", ông Hoàng Thiềng - Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu trả lời Vietnamnet.
Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh về vườn tượng 12 con giáp khỏa thân. Theo hình ảnh được ghi lại cho thấy, có vẻ như đây là Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, có địa chỉ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.
Tại đây, hình tượng bằng thân thể người, thậm chí lộ rõ bộ phận sinh dục nam nữ nhưng đầu là hình các con giáp. Ví dụ như con giáp Mùi thì được gắn với hình ảnh bộ phận sinh dục nam nhưng đầu lại là hình một con dê. Như con giáp Tỵ thì được gắn với hình ảnh thân thể một phụ nữ…
Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng cho rằng những hình ảnh trên là không phù hợp, đặc biệt đây lại là khu du lịch quốc tế hằng ngày tiếp đón nhiều khách tham quan.
P.H (tổng hợp)