Vì sao HĐND tỉnh Lâm Đồng bãi nhiệm Chủ tịch UBND và HĐND tỉnh?

Google News

Ông Trần Đức Quận và ông Trần Văn Hiệp cùng bị bãi nhiệm chức vụ và đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X.

Sáng 19/4, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) để xem xét, quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Vi sao HDND tinh Lam Dong bai nhiem Chu tich UBND va HDND tinh
 HĐND tỉnh Lâm Đồng bãi nhiệm chức danh và đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Trần Văn Hiệp và ông Trần Đức Quận. Ảnh: N.T
Các đại biểu cũng biểu quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với ông Trần Đức Quận và ông Trần Văn Hiệp.

Trong tờ trình của Thường trực HĐND Lâm Đồng nêu lý do bãi nhiệm vì ông Trần Đức Quận và ông Trần Văn Hiệp đã bị Bộ Công an khởi tố bắt tạm giam đầu năm 2024 vì liên quan đến đến những sai phạm tại siêu dự án Sài Gòn- Đại Ninh (H. Đức Trọng Lâm Đồng). Cả ông Quận và ông Hiệp đã bị khai trừ khỏi Đảng. Ông Trần Đức Quận và ông Trần Văn Hiệp vì đã vi phạm các qui định của Đảng, nhà nước, không còn đủ tư cách là đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng.

Vi sao HDND tinh Lam Dong bai nhiem Chu tich UBND va HDND tinh-Hinh-2
 Ông Trần Đức Quận khi còn đương chức

Theo đó, 100% đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng đã biểu quyết bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X đối với ông Trần Đức Quận; bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X đối với ông Trần Văn Hiệp.

Vi sao HDND tinh Lam Dong bai nhiem Chu tich UBND va HDND tinh-Hinh-3
Ông Trần Văn Hiệp. Ảnh: N.T 

Ngày 24/1, Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Đức Quận, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó ngày 2/1, ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an bắt tạm giam để điều tra hành vi nhận hối lộ. Cả 2 ông đều bị bắt vì liên quan đến Dự án Sài Gòn- Đại Ninh.

 

Nguyễn Trung