Vụ bắt cóc sát hại bé gái 2 tuổi: Xét nghiệm ADN mẹ nghi phạm

Google News

Để khẳng định thi thể được phát hiện tại sông Đuống có phải là kẻ bắt cóc, sát hại bé gái hay không, cơ quan chức năng sẽ giám định ADN của mẹ nghi phạm.

Ngày 22/9, lãnh đạo UBND xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, tối 21/9, Công an Hà Nội đã về địa phương đưa bà L. (mẹ nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang) đi lấy mẫu phục vụ việc xét nghiệm ADN. Trước đó, tối 21/9, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể nữ giới nổi trên mặt sông Đuống (thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội), được cho là Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, quê tỉnh Bắc Giang) - nghi can bắt cóc bé gái 21 tháng tuổi.
Vu bat coc sat hai be gai 2 tuoi: Xet nghiem ADN me nghi pham
 Nơi phát hiện thi thể nghi là nghi phạm vụ bắt cóc, sát hại bé gái 21 tháng tuổi.
Thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đang làm các thủ tục để xác định thi thể nói trên có phải là Giáp Thị Huyền Trang hay không. Tuy nhiên, để khẳng định thi thể này có phải là nghi phạm gây ra vụ bắt cóc, sát hại bé gái hay không thì phải giám định ADN. Trước đó, vào chiều 19/9, nghi can Giáp Thị Huyền Trang đã đến trường đón cháu bé 21 tháng tuổi. Sau đó, chở nạn nhân về khu vực xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Sau đó, đối tượng đã nhắn tin tống tiền gia đình cháu bé với số tiền 1,5 tỷ đồng. Đến khoảng 11h30 ngày 20/9, thi thể cháu bé được phát hiện tại ao thả cá thuộc trang trại của gia đình ông N.X.T ở cánh đồng thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Qua công tác điều tra, cơ quan công an xác định nghi phạm thực hiện hành vi trên là Giáp Thị Huyền Trang, có hộ khẩu thường trú tại xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.
Theo Công an tỉnh Bắc Giang, Trang là chị cả trong gia đình có ba anh chị em. Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm, Trang đi dạy học nhưng do thu nhập thấp nên Trang đã xin nghỉ việc để đi làm công nhân. Từ đầu năm 2023 đến nay, Trang làm việc tại một công ty giày da tại Hà Nội, thường xuyên không có mặt tại địa phương, không thực hiện việc đăng ký khai báo lưu trú, tạm trú.
>>> Xem thêm video: Đánh chết người vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt