Vụ chạy thận 8 người tử vong: BS Hoàng Công Lương được tại ngoại

Google News

Bác sĩ Hoàng Công Lương đã được cơ quan điều tra cho tại ngoại. Ông là người chỉ định điều trị hôm xảy ra sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong hôm 29/5.

Chiều tối 5/7, trao đổi với Zing.vn, TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Y tế, cho biết bác sĩ Hoàng Công Lương đã được cơ quan điều tra ra quyết định tại ngoại vào chiều hôm nay.
Hiện bác sĩ Lương đang hoàn thiện các thủ tục để được về nhà.
"Cơ quan điều tra thay đổi biện pháp ngăn chặn, chuyển từ tạm giam sang tại ngoại để tiếp tục phục vụ cho công tác điều tra. Đây là một tin vui và mang tính nhân văn rất cao và đã làm cho thầy thuốc, nhân viên y tế an tâm hơn đối với công việc, với nhiệm vụ của mình", TS Huy Quang chia sẻ.
Bác sĩ Hoàng Công Lương - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình là một trong 3 người liên quan đến sự cố chạy thận xảy ra ngày 29/5 khiến 8 người tử vong.
Ngày 22/6, bác sĩ Lương bị Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Vi phạm quy định khám chữa bệnh. Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, cho biết bác sĩ Lương đã chỉ định việc thực hiện điều trị hôm xảy ra sự việc.
Vu chay than 8 nguoi tu vong: Bac si Hoang Cong Luong duoc tai ngoai
Bác sĩ Hoàng Công Lương khi bị bắt. Ảnh: CAND.
>>>> Video: Chế độ dinh dưỡng cho người chạy thận nhân tạo (Nguồn Video: H1):
Ông Lương bị bắt theo điều 242 quy định về hành vi “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”.
Sau đó, Hội Hồi sức cấp cứu chống độc Việt Nam đã gửi thư đến Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Y tế và các đơn vị liên quan, cho rằng lỗi của bác sĩ Hoàng Công Lương là thiếu sót về thủ tục hành chính.
Ngày 29/6, Tổng hội Y học Việt Nam cũng đã gửi văn bản kiến nghị Công an tỉnh Hòa Bình và VKSND cùng cấp cho phép bác sĩ Hoàng Công Lương, công tác tại Khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) được tại ngoại.
Theo Hà Quyên/Zing.vn