Xót xa bé trai 4 tuổi bị chó cắn rách mặt ở Lào Cai

Google News

(Kiến Thức) - Sang nhà chú họ chơi, bé trai 4 tuổi thấy hai con chó đang cắn nhau thì lại gần xem, bất ngờ bị một con quay ra cắn rách mặt. Các bác sĩ đang lo ngại bé có thể nhiễm bệnh dại.

Trưa ngày 29/3, trao đổi với PV về thông tin một bé trai bị chó cắn rách mặt, ông Hà Duy Bình - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cho biết: Khoảng 17h20 ngày 27/3, bệnh viện tiếp nhận trường hợp cháu Lý Seo Trường (SN 20/10/2015, ở Vi Mã Trên, thị trấn Phong Hải, Bảo Thắng, Lào Cai) cấp cứu vì bị chó cắn rách mặt.
Theo lời kể của gia đình cháu Trường, thì chiều cùng ngày cháu có sang nhà ông chú chơi và bất ngờ bị hai con chó nuôi của nhà chú đang cắn nhau, thấy cháu Trường tiến lại gần thì cắn luôn cháu.
 Cháu Trường vẫn đang được các bác sĩ điều trị tích cực.
Theo ông Bình, cháu bé bị chó cắn tổn thương ở mi mắt, mặt có nhiều vết thương sâu. Ngay khi tiếp nhận cháu, các y bác sĩ của bệnh viện đã tích cực cứu chữa, tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng dại.
“Cháu Trường bị tổn thương khá sâu ở khoang má, chúng tôi vẫn đang theo dõi rất sát sao. Ngoài ra, điều lo lắng nhất là vấn đề bệnh dại, nếu ở chân, tay còn theo dõi được nhưng vùng mặt thì nguy cơ rất cao”, ông Bình nói với PV.
Liên quan đến vụ việc, bà Vũ Thị Hồng Ánh - Chủ tịch thị trấn Phong Hải (Bảo Thắng, Lào Cai) cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo và ban ngành chức năng của tỉnh Lào Cai và huyện Bảo Thắng, thị trấn Phong Hải đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu Trường. Gia đình cháu Trường là một gia đình cận nghèo, kinh tế cũng khó khăn.
Bảo Ngân