90 doanh nghiệp Trung Quốc bất ngờ rút khỏi Saigon Autotech 2014

Google News

Do ảnh hưởng từ sự kiện Biển Đông vừa qua, khoảng 90 doanh nghiệp, đa số đến từ Trung Quốc đã bất ngờ rút khỏi triển lãm Saigon Autotech 2014

Do ảnh hưởng từ sự kiện trên Biển Đông vừa qua, khoảng 90 doanh nghiệp, đa số đến từ Trung Quốc đã thay đổi ý định tham gia triển lãm Saigon Autotech 2014 năm nay. Mặc dù vậy quy mô triển lãm cũng được đánh giá là khá tốt.
Sáng 29.5.2014, triển lãm Triển lãm Quốc tế về Ô tô - Xe máy – Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 – Saigon Autotech & Accessories vừa chính thức khai mạc và mở cửa cho khách tham quan đến 2.6.2014.
 Đã có khoảng 90 doanh nghiệp Trung Quốc rút khỏi triển lãm Saigon Autotech 2014. Ảnh: Songmoi.
Ông Tào Linh – Chủ tịch AFFTA, đơn vị tổ chức triển lãm cho biết lẽ ra quy mô tổ chức năm nay là lớn nhất từ trước đến nay vì đây là lần tổ chức thứ 10 tại Việt Nam. Tuy nhiên sự kiện tại Biển Đông vừa qua đã khiến một lượng lớn doanh nghiệp thay đổi ý định tham gia. Ước tính có khoảng 90 doanh nghiệp, đa số là Trung Quốc không tham gia triển lãm năm nay dù đã có ý định tham gia trước đó.
Không còn chú trọng vào việc trưng bày của các thương hiệu ô tô như những năm đầu được tổ chức, Saigon Autotech & Accessories tập trung nhiều hơn đến ngành công nghiệp hỗ trợ vốn còn phát triển non trẻ và nhỏ lẻ tại Việt Nam. Thực tế chỉ có duy nhất một thương hiệu xe du lịch là Subaru tham gia triển lãm với nhiều hoạt động khá quy mô.
 Màn trình diễn xe mạo hiểm tại triển lãm triển lãm Saigon Autotech 2014.
Năm nay có khoảng 300 đơn vị tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại triển lãm, nổi bật là hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam hoặc có đại diện kinh doanh tại Việt Nam như Motul, Dunlop, Jaan-e, dầu nhờn PET, Huyndai Kinh Dương Vương, Caosumina, Vimet, … và gần 150 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Mỹ và EU,…
Nổi bật vẫn là màn siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh Russ Swift tiếp tục mang đến cho khán giả những pha xoay vòng, drift xe, đi xe bằng hai bánh, đỗ xe song song cùng hoạt động thử xe ngoài trời của thương hiệu xe Subaru.
Tính đến nay, sau 10 lần diễn ra, Saigon Autotech & Accessories đã không ngừng phát triển và tăng quy mô tổ chức trung bình mỗi năm từ 20 – 30%.
Cường Vũ (theo Motthegioi)