Audi giữ nguyên động cơ 5 xi lanh cho dòng RS3 mới

Google News

(Kiến Thức) - Những tính năng vượt trội đến từ dòng xe mới sẽ ra mắt vào năm sau của Audi.

Audi sử dụng hệ thống động cơ 5 xi lanh cho dòng xe mới RS3 Sportback của minh. Nhà sản xuất Đức này đã giảm thiểu con số tiêu thụ nhiên liệu và hiệu suất trong RS3 bằng cách cắt giảm hơn 50kg trọng lượng xe.
Sự cải tiến của dòng xe mới này là sự nâng cấp của động cơ tăng áp 2.5 lít cùng với động cơ 5 xi lanh vượt trội. Với các yếu tố đó, khi đạt được hiệu suất làm việc mạnh nhất của động cơ, chiếc xe này có thể sản xuất đến 270 kW với nền tảng được sản xuất trên MQB của Volkswagen và có thể chạy nước rút đến 100 km/h chỉ trong 4,3 giây với sự hỗ trợ của các thiết bị kiểm soát khởi động. Sức mạnh này vượt trội hơn hẳn so với dòng Mercedes A45 AMG  với 0,3 giây. 
 

Tuy đạt được sự đột phá về sức mạnh, RS3 gặp nhiều vấn đề để cạnh tranh với các đối thủ của mình. Hệ thống 4 xi lanh của Mercedes A45 AMG được tăng cường chỉ cần sử dụng 6,9 lít cho 100 km đường chạy và chỉ thải ra 165 gam CO2 /km dựa theo thống kê của NEDC (New European Drive Cycle). Bên cạnh đó, RS3 thải đến 189 gam CO2/km và tiêu tốn đến 8,1 lít/100km với giới hạn tốc độ tối đa là 250km/h.
Những con số trên chưa phải là đẳng cấp cao nhất, tuy nhiên sự vượt trội hơn hẳn các dòng trước là điều không thể phủ nhận.
 

 
Nếu nhắc đến khía cạnh về tốc độ, Audi chứng minh vị trí của nó với tốc độ tối đa hơn 280 km/h. Tận dụng được sức mạnh của động cơ và trọng lượng phần thân nhẹ đã tạo nên công suất lớn cho xe. Ổ đĩa cũng là một phần quan trọng của RS3 mới. Audi tuyên bố chiếc xe có thể kiểm soát một cách tốt và trực tiếp hơn.
Một trong những bức phá khác của dòng xe này là việc nâng cấp khung gầm, trong đó bao gồm phần trước và hệ thống treo đã được hạ xuống bằng 25 mm. Audi cũng đã trang bị cho chiếc xe với vecto mô men xoắn giúp hỗ trợ phanh bánh xe bên trong tốt hơn. 
 

Điểm đặc trưng của RS3 có thể được nhận diện qua tập hợp các bánh xe năm chấu 19 inches được bọc trong lốp 235/35. RS3 có một mặt sau hầm hố hơn, với cửa hút khí lớn so với tiêu chuẩn A3 cung với ống xả kép đôi. 
 

Audi sẽ bắt đầu phân phối RS3 vào giữa năm 2015. Tuy nhiên, chưa có bất kì thông tin nào về giá của siêu xe này,



Tân Yên (Theo gizmag)