Đòn cảnh cáo của Porsche cho Tesla với bản Panamera chạy điện

Google News

Thay vì chạy theo lối cũ, Porsche quyết định dùng mẫu xe “tiểu” Panamera để đấu với Tesla Model S - chiếc sedan sang trọng chạy điện hoàn toàn. 

Theo tờ Auto Motor and Sport của Đức, trái với quyết định của Porsche cách đây một tháng cho rằng hãng sẽ phát triển một mẫu sedan nhỏ sử dụng động cơ đốt trong truyền thống và không hề đả động tới việc cạnh tranh với Tesla Model S, thì sự thật cho thấy rằng Porsche đang nhắm thẳng vào dự án Pajun (Panamera Junior - dự án phát triển mẫu sedan nhỏ hơn Porsche Panamera) để đánh bật Tesla khỏi thị trường xe hơi điện. 
 

Sở dĩ Porsche quyết định không tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong truyền thống nữa là bởi phân khúc sedan cỡ nhỏ đang quá “chật”. Việc làm “khôn ngoan” hơn là thương mại hóa một mẫu xe chạy điện hoàn toàn (EV) chỉ cạnh tranh với Tesla Model S. Việc đó sẽ “dễ thở” hơn nhiều.

Với tiến bộ và những thành tựu trong công nghệ pin, mẫu xe mới sẽ được trang bị động cơ chạy điện có phạm vi hoạt động khoảng từ 350-400km. Với chiều dài tổng khoảng 4,6m, ngắn hơn Model S (chiều dài 4,97m). “Pajun” mới cũng sẽ được thừa hưởng những công nghệ hiện có trên Paramera thế hệ thứ 2.
 
Song song với việc tiếp nối xây dựng những mẫu xe huyền thoại như 911, Porsche cũng tham gia vào phân khúc xe điện. Phải kể tới đầu tiên là mẫu siêu xe hybrid Porsche 918 cạnh tranh với các đối thủ từ Ý như McLaren P1, LaFerrari… Mercedes - AMG cũng đang ráo riết phát triển một mẫu xe nhằm chen chân vào cuộc đua này. Nếu dự án Pajun thành công, các mẫu xe mới (có mã tên riêng) sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2018 hoặc 2019. 
Theo otoxemay