Hyundai cũng nhảy vào cuộc chơi xe thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Hyundai sẽ tích hợp hệ thống âm/hình (Display Audio system) hỗ trợ CarPlay lẫn Android Auto trên các mẫu xe ra mắt năm 2016.

Công nghệ mới (hỗ trợ smartphone) sẽ diện kiến người hâm mộ trong Hội chợ điện tử tiêu dùng vào tháng 1 sắp tới diễn ra tại Las Vegas. Nhà sản xuất từ xứ sở kim-chi này được giới phê bình đánh giá là một trong những tên tuổi mới nổi nhưng nhanh chóng bắt kịp công nghệ với các đàn anh. Hệ thống âm/hình bao gồm màn hình cảm ứng 7-inch, tối ưu hóa tương tác dành cho smartphone chạy iOS lẫn Android kết nối thông qua cổng USB. Không có bất kỳ hệ thống điều hướng cũ nào xuất hiện trên sản phẩm mới cả. Thay vào đó, bộ điều khiển chịu ảnh hướng tối đa từ các tính năng của smartphone như: danh bạ, âm nhạc, chỉ đường, nhắn tin, thậm chí cả trợ lý ảo Siri trên sản phẩm của Apple.
Hyundai cũng nhảy vào cuộc chơi xe thông minh
Bắt kịp với thời đại, hệ thống cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói để bật trình chơi nhạc, cập nhật tình hình giao thông, diễn biến thể thao... Một tính năng lần đầu được giới thiệu có tên gọi Blue Link, kết nối qua mạng 4G, người dùng sở hữu toàn quyền điều khiển xe từ xa, bên cạnh thực hiện vô vàn tính năng thông minh khác như: bật hệ thống bảo vệ xe trước mưa bão, xuất báo cáo tình trạng sức khỏe của xe, định vị xe trong trường hợp bị trộm... Hiện vẫn chưa biết có bao nhiêu mẫu 4 bánh của Hyundai sẽ được cập nhật tuy nhiên, dự kiến tới 2017, Hyundai sẽ cho ra 19 mẫu (hoặc hơn) gồm những xe mới hoàn toàn và các bản nâng cấp xe cũ.
T.H (Theo autoexpress)