Lamborghini Veneno Roadster 2014 vẫn hot và giá cao như ngày nào

Google News

Năm 2014, siêu phẩm Lamboghini Veneno chiếm uy thế của mọi chú ý, đặc biệt khi bản Roadster là một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới hiện nay.

Giống như Lamborghini Veneno Coupe, bản mui trần Veneno Roadster là một trong những siêu xe độc đáo nhất, hiếm thấy nhất và là siêu xe đắt nhất thế giới. Lamborghini sẽ chỉ bán ra 9 siêu xe Veneno Roadster. Mức giá được Lamborghini đưa ra cho siêu xe Veneno Roadster là 3,3 triệu Euro, chưa bao gồm thuế, mức giá này cao hơn 300.000 Euro so với chiếc Veneno Coupe. 
 
Lamborghini Veneno Roadster mang thiết kế phá cách và đảm bảo rằng chiếc xe mang tới một trải nghiệm lái xe mãnh liệt nhất, tuyệt vời nhất. Chiếc xe được trang bị mui cứng tháo rời giống như siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster, với phần khung vững chắc để đảm bảo sự an toàn. Thiết kế của Veneno Roadster tập trung vào tính khí động lực học và đảm bảo ổn định cho xe khi vào cua ở tốc độ cao, khả năng xử lý của Lamborghini Veneno Roadster giống như một chiếc xe đua. Nhưng tuyệt vời thay, nó thích ứng với mọi loại đường.
 
Được phát triển trên nền tảng Lamborghini Aventador LP700-4, với động cơ V12 6.5 lít giống như Aventador, nhưng Lamborghini Veneno Roadster lại sở hữu công suất tới 750 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây với tốc độ tối đa đạt là 355 km/h – tương đương bản Coupe. Sức mạnh từ động cơ V12 của Lamborghini Veneno Roadster được truyền đi thông qua hộp số ISR bảy cấp, với năm chế độ vận hành khác nhau và truyền sức mạnh tới cả bốn bánh xe. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị hệ thống treo và hệ thống giảm xóc giống như trên những xe đua, với khung xe đã được tối ưu hóa.
 
Toàn bộ thiết kế của Lamborghini Veneno Roadster nhằm tạo ra luồng khí ổn định nhất phía sau xe và áp lực tốt nhất xuống mặt đường. Cản trước của chiếc xe giống như một cánh gió lớn. Trong khi đó chắn bùn sau của siêu xe này lại là hiện thân của những chiếc xe đua, giúp tối ưu hóa dòng khí động lực học chạy qua xe. Trước khi luồng khí thoát ra khỏi phần thân của Veneno Roadster sẽ được làm ổn định bởi hệ thống khuếch tán gió cực lớn ở đuôi xe. Chiếc xe còn gây ấn tượng mạnh với bốn ống xả hình bình hành phía sau.
 

Thiết kế độc quyền của bộ la-zăng hợp kim cũng nhằm tới mục tiêu tối ưu hóa tính khí động lực học. Phần viền bằng sợi carbon xung quanh giống như tuabin khí giúp cung cấp khả năng làm mát tối đa cho các đĩa phanh bằng carbon-ceramic của Lamborghini Veneno Roadster. Bộ la-zăng trên Lamborghini Veneno Roadster có đường kính 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau. Khách hàng có thể tùy chọn bất cứ màu sắc nào để sơn cho siêu xe Lamborghini Veneno Roadster, trong đó có cả màu đỏ – Red Veneno, được phát triển độc quyền cho siêu xe này giống với nguyên mẫu được Lamborghini giới thiệu.

 
Theo volang