Porsche Panamera ở Việt Nam "oách" hơn nước ngoài

Google News

Khách chọn mua Porsche Panamera 2014 bản cơ sở tại VN được miễn phí trang bị gói Premium Package, trong khi ở các nước khác phải trả một khoản phí không nhỏ.

Những khách hàng chọn mua Porsche Panamera 2014 bản cơ sở tại Việt Nam được miễn phí trang bị gói Premium Package với rất nhiều tiện ích cao cấp, trong khi ở hầu hết các nước khác muốn được như thế sẽ phải trả một khoản phí không hề nhỏ!
Tại Việt Nam, Porsche Panamera 2014 thế hệ mới nhất được phân phối bởi nhà nhập khẩu Prestige Sports Cars (Xe hơi thể thao Uy tín) bắt đầu từ tháng 10/2013. Giá bán của Panamera 2014 bản cơ sở, với động cơ V6 3,6 lít, là 4,496 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Điều đáng nói là ngày từ thời điểm ra mắt, Prestige Sports Cars đã cho khách hàng quyền lựa chọn trang bị gói Premium Package (Thiết bị cao cấp) với gần 20 tiện ích nâng cao sự sang trọng cho xe. Gói này được áp dụng hoàn toàn miễn phí, chỉ dành riêng cho những ai chọn mua Panamera 2014 bản cơ sở. Khách hàng có thể chọn trang bị một vài tiện ích trong gói Premium Package hoặc thậm chí là toàn bộ mà không cần phải trả thêm đồng nào.
 Một chiếc Panamera 2014 bản cơ sở, với động cơ V6 3,6 lít.
Những trang bị tiêu chuẩn trên Panamera 2014 bản cơ sở đã khá tốt: điều hòa tự động, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, ghế sau gập 60/40, vô-lăng bọc da, gương hậu gập điện, cửa kính chỉnh điện, gạt nước tích hợp cảm biến mưa, màn hình điều khiển 4,8 inch, dàn âm thanh 10 loa với đầu CD hỗ trợ MP3, hệ thống hỗ trợ đỗ xe ParkAssist với cảm biến cảnh báo âm thanh, v.v... Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa thấm vào đâu so với những gì gói Premium Package đem lại.
Bởi lẽ, một khi lựa chọn trang bị gói Premium Package, chủ xe sẽ được tận hưởng hàng loạt tiện ích như: điều hòa tự động 4 vùng, ghế trước chỉnh điện 14 hướng có nhớ, ghế sau chỉnh điện 8 hướng, thảm sàn cùng màu với nội thất, rèm cửa sổ chỉnh điện, cửa hít tự động, cửa sổ trời đóng/mở điện, gương hậu chống chói, vô-lăng trợ lực cảm ứng theo tốc độ, đèn nội thất khoang sau, giá để ly trên hộc găng tay...
Bên cạnh đó, hệ thống giải trí được nâng cấp lên dàn âm thanh vòm Bose, đầu đĩa CD đọc được cả DVD và có thêm kết nối iPod/USB/AUX, bảng điều khiển có thêm hệ thống quản lý liên lạc PCM với kết nối điện thoại, được bổ sung hệ thống báo áp suất lốp TPM... Đặc biệt là xe có thêm hệ thống camera toàn cảnh, quan sát được 360 độ xung quanh, được tích hợp vào hệ thống ParkAssist tiêu chuẩn.
Nội thất xe sau khi đã trang bị Premium Package
Gói Premium Package cũng bao gồm những trang bị được điều chỉnh riêng cho thị trường Việt Nam, đó là hệ thống kiểm soát khí thải và bộ giảm áp suất nén động cơ. Với những trang bị này, xe sẽ vận hành ở môi trường nhiệt đới một cách tối ưu, không hề khác biệt so với khi vận hành ở quê hương Đức (nơi có khí hậu ôn đới).
Ở Việt Nam, khách hàng chọn mua những phiên bản Panamera 2014 cao cấp hơn bản cơ sở sẽ phải trả thêm 1,131 tỷ đồng để được trang bị gói Premium Package. Trong khi đó tại các thị trường châu Âu hoặc Bắc Mỹ, gói này cũng yêu cầu khách hàng phải trả riêng, dao động từ 9.000-24.000 USD. Như vậy, có thể thấy sự ưu đãi dành cho những người mua bản cơ sở tại Việt Nam là rất hấp dẫn.
Ngoài ra Prestige Sports Cars còn cung cấp một số tùy chọn trang bị khác, chẳng hạn như PDLS (đèn pha LED chiếu theo góc rẽ, giá 143 triệu đồng), gói Sport Chrono (kích hoạt chế độ Sport Plus, 66 triệu đồng), nội thất nhôm nhám (42 triệu đồng), v.v... Chúng vừa gia tăng thêm tính năng, vừa có tác dụng làm đẹp cho xe.
Nguyễn Nam (theo AutoVina)