Những cách để quên đi người yêu cũ

Google News

(Kiến Thức) - Thật không dễ dàng để buông tay, nếu cố gắng buông thì sẽ đau đến phát khóc. Vậy làm cách nào để quên đi người yêu cũ?

>>> Xem video Người yêu mới của người yêu cũ - Nguồn: An Ngụy 
Trong khoảng thời gian dài chỉ yêu một người, thấy người ta như một phần trong trái tim mình vậy. Yêu họ lâu như vậy cuối cùng lại nhận ra họ như gắn liền với bản thân, kết thúc quan hệ với họ cũng gần như cắt đi một phần da thịt trên cơ thể mình. Thật không dễ dàng để buông tay, nếu cố gắng buông thì sẽ đau đến phát khóc. Vậy làm cách nào để quên đi họ?
Thứ nhất: Đừng cố để quên đi
Đừng miễn cưỡng ép mình quên đi, càng cố quên thì lại càng nhớ. Tại sao phải cố gắng kìm nén cảm xúc mà không cho bản thân được đau khổ, vì không thể quên người đó ngay lập tức? Thực ra càng ép bản thân phải quên đi bao nhiêu thì bạn sẽ càng nhớ họ bấy nhiêu mà thôi. Nếu đau khổ hãy cứ đau khổ, muốn buồn cứ buồn hay muốn khóc hãy khóc thật to. Khóc xong rồi sẽ thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn nhiều.
Nhung cach de quen di nguoi yeu cu
 Càng cố quên thì lại càng thêm nhớ. Ảnh minh họa. 
Thứ hai: Học cách chấm dứt
Đừng bao giờ nghĩ rằng "chia tay xong có thể làm bạn", Người ấy có thể đề nghị tiếp tục làm bạn với bạn. Nhưng đó chỉ là lời nói suông, thực ra bản thân họ không thực sự muốn như thế đâu, đó chỉ là một cách để nói lời chia tay cho bớt cảm giác áy náy.
Vì vậy, đừng bao giờ cố gắng duy trì tình bạn. Bạn cần có khoảng tĩnh để xoa dịu vết thương lòng. Đó cũng là một cách để tự nhắc nhở bản thân "đừng làm kẻ đa tình", tránh nuôi hy vọng hàn gắn tình cảm.
Thứ ba: Đi thật xa để trở về
Sự thay đổi khung cảnh xung quanh có thể điều chỉnh tâm lý của bạn. Chí ít nỗi đau của sự chia ly có thể vơi đi một đôi phần. Bạn có thể chọn cho mình một chuyến đi du lịch một mình hay cùng những người bạn thân, tùy thuộc vào công việc, độ tuổi và tình hình cuộc sống của bạn. Nếu như có nguồn tài chính lớn hãy đến với những nơi đặc biệt, vắng lặng ít người đến, khám phá những thứ mới lạ đôi khi cũng làm ta thấy thoải mái hơn.
Thứ tư: Đừng tìm người thay thế
Một số người cố gắng thay thế mối quan hệ cũ bằng một mối quan hệ mới càng sớm càng tốt để tránh cảm giác lạc lõng cô đơn. Nhiều người có ngay người khác tay trong tay, ngay khi một mối quan hệ vừa kết thúc, họ như vậy bởi một thời gian dài chỉ yêu một người đã hình thành cho họ một thói quen khó bỏ. Thói quen ấy là luôn được ở trong vòng tay của người yêu... Đừng ôm đại một người vào vòng tay bạn, và đừng làm cho người khác gánh chịu nỗi đau như bạn. Thật là bất công cho người nào đó nếu phải thay thế hay lấp chỗ trống cho người yêu cũ. Vì vậy đừng bao giờ vội vàng và tìm đến người mới chỉ vì nỗi cô đơn của bản thân. 
Thứ năm: Khóa lại ký ức, mở ra tương lai
Hãy cất hết những điều liên quan đến tình cũ của bạn và khóa chúng lại. Những vật liên quan đến người ta ta sẽ luôn nhắc bạn nhớ đến và làm cho bạn muốn nói chuyện với họ hay chỉ nghĩ về họ. Vì vậy , phải ngăn chặn điều đó xảy ra bằng cách giấu thật kỹ những ký ức, những kỷ niệm vào một góc riêng. Đặt chúng trong một hộp ký ức và giấu nó,cho đến khi bạn đã trở lại trạng thái bình thường.
Nhung cach de quen di nguoi yeu cu-Hinh-2
 Con gái luôn cần sự lạc quan để thoát khỏi ký ức từ những mối tình cũ đã đi qua. Ảnh minh họa. 
Sau thời gian tĩnh dưỡng để tâm hồn mình được thoải mái, thanh thản, hãy tìm hiểu cho bản thân những quan hệ mới. Đừng nghĩ về quá khứ, đừng sợ kết thúc vì kết thúc cũng chỉ là một ảo ảnh mà thôi. Tất cả những kết thúc đều mang ý nghĩa của sự khởi đầu mới.
Bạch Ngọc Quỳnh