Gợi ý cách làm bánh mì hấp ăn sáng vừa ngon vừa lạ miệng

Google News

(Kiến Thức) - Bánh mì hấp khá lạ so với các loại bánh mì kẹp hoặc bánh mì ngọt thông thường. Tuy nhiên, đây là món ăn rất dễ làm và có hương vị rất ngon, thích hợp để thưởng thức trong bữa sáng.

Món bánh mì hấp vừa tiết kiệm thời gian, lại có thể cung cấp năng lượng cho bạn và gia đình trong bữa sáng.
Đúng như tên gọi, những chiếc bánh mì hấp không dùng phương pháp chế biến như chiên, nướng mà hấp lên cùng một vài nguyên liệu khác để tăng hương vị.
Goi y cach lam banh mi hap an sang vua ngon vua la mieng
Bánh mì hấp khá lạ so với các loại bánh mì kẹp hoặc bánh mì ngọt thông thường. 
Với cách làm bánh mì hấp đơn giản sau đây, bạn sẽ nhanh chóng có món ăn sáng lạ miệng cho cả nhà.
Nguyên liệu:
- Bánh mì: 2 ổ bánh mì nguội.
- 75g thịt bò.
- 75g thịt nạc vai heo.
- 100g củ đậu.
- 100g đồ chua.
- Hành củ, hành phi, hành lá, rau sống, rau thơm, chanh, ớt, tỏi, muối, bột nêm, tiêu, dầu ăn, đậu phộng đã rang chín.
Thực hiện:
Bước 1: Thịt bò, thịt heo rửa sạch, cho vào máy xay thịt xay nhỏ hoặc bằm nhỏ.
Bước 2: Củ đậu gọt vỏ rửa sạch, thái chỉ, sau đó cắt nhỏ. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, bằm nhỏ.
Bước 3: Rau sống, rau thơm nhặt bỏ gốc, lá già, giập rửa sạch sau đó ngâm nước muối loãng khoảng 20’. Sau đó vớt rau ra rổ, vẩy cho ráo nước.
Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn. Dầu sôi cho hành lá đã xắt nhỏ ở trên vào đảo nhanh tay, tắt bếp ta được phần mỡ hành. Cho riêng mỡ hành ra bát nhỏ.
Goi y cach lam banh mi hap an sang vua ngon vua la mieng-Hinh-2
 
Bước 5: Cũng chảo trên, cho thêm 1 thìa dầu ăn. Dầu nóng cho hành củ vào phi thơm, tiếp đó cho thịt bằm và chút gia vị vào xào chín. Thịt chín cho củ đậu vào đảo nhanh tay, nêm nếm vừa ăn cho ra bát rắc xíu tiêu là được.
Bước 6: Bánh mì sử dụng cho món này phải là bánh mì cũ nhé, bánh mua về bạn cho vào túi nilon để qua đêm cho bánh ỉu, khi hấp bánh mới dai, không bị nhũn. Bánh mì cắt miếng dầy cỡ 1,5cm. Thoa một chút dầu ăn lên trên đĩa để sau khi hấp bánh mì không dính vào mặt đĩa, xếp những khoanh bánh mì ở trên lên đĩa, dùng bình xịt phun chút nước lên bánh mì. Sau đó cho vào xửng hấp 4-5 phút.

Mời độc giả theo dõi video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.

Bước 7: Trong khi chờ hấp bánh thì bạn pha nước chấm cho món này. Nước chấm chua ngọt được pha từ nước mắm, chanh, ớt, tỏi, đường sao cho vị chua chua ngọt ngọt vừa ăn.
Bước 8: Bánh sau khi hấp xong, dùng thìa cho phần nhân lên trên mặt bánh mì, sau đó dưới một chút mỡ hành, rắc ít đậu phộng rang và hành phi lên trên.
Goi y cach lam banh mi hap an sang vua ngon vua la mieng-Hinh-3
 Khi ăn bánh mì hấp, bạn cuốn cùng với rau sống, rau thơm thêm chút đồ chua, chấm nước mắm chua ngọt rất ngon mà không hề ngán. 
Miếng bánh mì hấp dai dai quện cùng vị ngọt đậm đà của nhân, thêm chút béo ngậy của mỡ hành thực sự hấp dẫn bạn. Khi ăn bánh mì hấp, bạn cuốn cùng với rau sống, rau thơm thêm chút đồ chua, chấm nước mắm chua ngọt rất ngon mà không hề ngán.
Thảo Nguyên (TH)