Mỗi ngày ăn một quả chuối và lợi ích tuyệt vời với cơ thể

Google News

Loại quả quen thuộc giúp cho bạn có thêm năng lượng, sức khỏe đường ruột và thị lực tốt hơn.

Nhiều người đã nghe tới câu nói "một quả táo mỗi ngày giúp bạn không phải tới gặp bác sĩ". Thưởng thức một quả chuối hàng ngày cũng có thể đem lại lợi ích như vậy.

Chuối chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng giúp duy trì và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều chuối. Bạn hãy tuân theo khuyến nghị ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày. Hấp thụ quá nhiều bất kỳ thực phẩm nào, ngay cả một loại lành mạnh như chuối, có thể dẫn đến tăng cân hoặc thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Moi ngay an mot qua chuoi va loi ich tuyet voi voi co the

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Đường ruột đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Có nhiều cách để bảo vệ hệ vi khuẩn đường ruột của bạn, có thể bắt đầu với một quả chuối. Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Nutrition Bulletin, chuối có chứa tinh bột đề kháng, tăng sản xuất axit béo chuỗi ngắn - cần thiết cho sức khỏe đường ruột.

Giúp giảm cân

Chứa nhiều chất xơ và protein, chuối sẽ giúp bạn no lâu hơn. Chuối thậm chí còn lọt vào danh sách 20 thực phẩm đem lại tác dụng giảm cân tốt nhất.

Cải thiện làn da 

Khi nghĩ đến các loại thực phẩm giúp cải thiện làn da, bạn có thể nghĩ đến cá hồi, bơ, quả óc chó và cả chuối. Tất cả là do các vitamin và khoáng chất trong chuối, đặc biệt là mangan giúp tăng lượng collagen.

Tăng năng lượng

Các huấn luyện viên thường khuyên bạn nên ăn chuối trước hoặc sau khi tập. Đó là loại thực phẩm tăng cường năng lượng và giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi suốt cả ngày.

Một nghiên cứu trên các vận động viên nam cho thấy những người dùng đồ uống thể thao có kết quả kém hơn những người ăn chuối.

Moi ngay an mot qua chuoi va loi ich tuyet voi voi co the-Hinh-2

Tăng cường kali, hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Chuối được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều kali, loại chất giúp cho tim khỏe mạnh. Hầu hết mọi người không hấp thụ đủ kali trong chế độ ăn uống hàng ngày. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc kiểm soát huyết áp, sức khỏe tim mạch. Một chế độ ăn giàu kali với một quả chuối mỗi ngày, giúp giảm 27% nguy cơ mắc bệnh tim.

Tăng cường thị lực

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, chuối có chứa vitamin A, bảo vệ đôi mắt của bạn, duy trì thị lực bình thường và cải thiện thị lực vào ban đêm. Vì vậy, bạn không cần quá lạm dụng cà rốt tránh nguy cơ khiến da bạn chuyển sang màu cam.

Thay vào đó, bạn hãy ăn một quả chuối mỗi ngày không chỉ tăng cường thị lực của bạn mà còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Theo An Yên/Vietnamnet