Hàn Quốc nói gì về vụ cháy bệnh viện kinh hoàng khiến 44 người chết?

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày qua, dư luận xôn xao về vụ cháy nghiêm trọng xảy ra ở bệnh viện Sejong, thành phố Miryang, Hàn Quốc khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương. Lý do xảy ra vụ cháy này là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại bệnh viện Sejong, thành phố Miryang, Hàn Quốc vào sáng ngày 26/1. Theo thông tin từ Yonhap, ngọn lửa được cho là bùng phát từ phòng cấp cứu của bệnh viện Sejong. Hầu hết bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện này là người cao tuổi.
Vào thời điểm xảy ra vụ cháy kinh hoàng trên có khoảng 200 bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện và một viện dưỡng lão nằm cùng tòa nhà. Sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường dập lửa. Phải mất gần 2 tiếng, lực lượng cứu hỏa mới khống chế được ngọn lửa.
Lực lượng cứu hỏa mất gần 2 tiếng để khống chế vụ cháy ở bệnh viện Sejong. Ảnh: YONHAP. 
Theo thông tin từ báo Korea Herald, vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra ở bệnh viện Sejong khiến ít nhất 41 người chết, hơn 150 người bị thương. Nạn nhân bao gồm cả người ở bệnh viện và viện dưỡng lão.
Với con số thương vong trên, vụ cháy tại bệnh viện Sejong trở thành vụ cháy tồi tệ nhất tại Hàn Quốc kể từ năm 2008 đến nay. Khi ấy, một nhà kho ở Incheon xảy ra hỏa hoạn và làm 40 công nhân thiệt mạng.
Trước mức độ nghiêm trọng của vụ cháy, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập họp khẩn với các trợ lý để thảo luận cách ứng phó thảm kịch đau lòng trên.
Mời quý độc giả xem video: Độc đáo xe máy chữa cháy ở Hà Nội (nguồn: VTC1)
Mới đây, giới chức trách Hàn Quốc đã công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ cháy nghiêm trọng trên. Theo thông tin từ chính quyền thành phố Miryang, sự cố chập điện ở trần tầng một có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy kinh hoàng ở bệnh viện Sejong.
"Không có vết cháy trên sàn, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy ngọn lửa lan từ trần xuống sàn nhà. Mọi dây điện trên trần sẽ phải được thu thập để phân tích chi tiết", quan chức thành phố Miryang thông tin về vụ cháy xảy ra ở bệnh viện Sejong.
Cũng liên quan đến vụ cháy trên, giới chức trách còn tiết lộ thông tin gây xôn xao dư luận là việc bệnh viện Sejong không có vòi cứu hỏa tự động. Nguyên nhân là vì bệnh viện có quy mô nhỏ và không bắt buộc phải lắp đặt hệ thống chữa cháy theo quy định của thành phố Miryang.
Sau vụ cháy ở bệnh viện Sejong khiến gần 200 người thương vong, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố sẽ cải thiện quy định an toàn phòng chữa cháy trên khắp lãnh thổ Hàn Quốc để không xảy ra những vụ việc tương tự.
Tâm Anh