Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tưởng niệm Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti

Google News

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân được mời lên vị trí danh dự và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ vị Anh hùng dân tộc Cuba, người đã gieo mầm cho tình hữu nghị giữa hai đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, chiều 26/9 giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Tượng đài vị Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti. 

Tong Bi thu, Chu tich nuoc To Lam tuong niem  Anh hung dan toc Cuba Jose Marti

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt vòng hoa tại Tượng đài vị Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti. 

Sau khi thực hiện nghi lễ chào cờ hai nước, trong nền nhạc hùng tráng, vòng hoa tưởng niệm được các chiến sỹ trong đội nghi lễ đưa vào vị trí trang trọng dưới chân Tượng đài. Tiếp đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân được mời lên vị trí danh dự và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ vị Anh hùng dân tộc Cuba, người đã gieo mầm cho tình hữu nghị giữa hai đất nước anh em ở cách xa nhau nửa địa cầu khi ngay từ cuối thế kỷ 19 đã có bài bút ký nổi tiếng “Một cuộc dạo chơi trên đất của người An Nam'' đăng trên tạp chí Tuổi Vàng, trong đó ca ngợi truyền thống yêu nước và chống ngoại xâm bất khuất của nhân dân Việt Nam.

Tong Bi thu, Chu tich nuoc To Lam tuong niem  Anh hung dan toc Cuba Jose Marti-Hinh-2

Tiếp đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cũng đã vào tham quan Nhà tưởng niệm Jose Marti trong khuôn viên Quảng trường Cách mạng và được nghe giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của vị Anh hùng lỗi lạc của dân tộc Cuba.

Đài tưởng niệm José Martí nằm trên khu đồi ở trung tâm của thành phố La Habana. Công trình bao gồm một tòa tháp hình ngôi sao năm cánh. Chính giữa Đài tưởng niệm là bức tượng Martí cỡ lớn, được bao quanh bởi sáu cột và những khu vườn.

Tong Bi thu, Chu tich nuoc To Lam tuong niem  Anh hung dan toc Cuba Jose Marti-Hinh-3

Tòa tháp của Khu tưởng niệm cao 109 m, được thiết kế bởi một nhóm kiến trúc sư do ông Raoul Otero de Galarraga làm trưởng nhóm. Tòa tháp có hình ngôi sao năm cánh, được bọc bằng chữ Cuba màu xám đá hoa từ Isla de Pinos. Đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô La Habana. Khách du lịch có thể lên Đài tưởng niệm và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển La Habana tuyệt đẹp.

Tong Bi thu, Chu tich nuoc To Lam tuong niem  Anh hung dan toc Cuba Jose Marti-Hinh-4

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân tham quan Nhà tưởng niệm Jose Marti trong khuôn viên Quảng trường Cách mạng
Theo Văn Hiếu/VOV.VN