4 cầu thủ ĐT Việt Nam bất ngờ bị kiểm tra doping tại Asian Cup 2019

Google News

(Kiến Thức) - 4 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã bị BTC Asian Cup 2019 đưa đi thử doping nhưng tất cả đều không dương tính với các chất bị cấm trong danh mục mà FIFA đưa ra.

Trong ngày 14/1, theo tiết lộ từ BHL đội tuyển Việt Nam, AFC bất ngờ đưa tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy và và tiền đạo Hà Đức Chinh đi kiểm tra doping, ngay sau trận thua 0-2 trước Iran tại vòng bảng Asian Cup 2019.
Trước đó, AFC đã chọn cầu thủ đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh và thủ môn Bùi Tiến Dũng để kiểm tra doping sau trận Việt Nam thua sát nút đội tuyển Iraq với tỉ số 2-3.
4 cau thu DT Viet Nam bat ngo bi kiem tra doping tai Asian Cup 2019-Hinh-2
 
Cách thức kiểm tra doping của AFF là hoàn toàn ngẫu nhiên. Mặc dù cả Tiến Linh và Bùi Tiến Dũng đều không thi đấu nhưng vẫn bị đưa đi kiểm tra chất kích thích bị cấm trong thi đấu.
Sau khi tiến hành kiểm tra doping với cả 4 cầu thủ, Ủy ban doping đã thông báo không có dương tính với các chất trong danh mục cấm, do LĐBĐ Thế giới ban hành.
Hiện các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 3 bảng D với 0 điểm cùng hiệu số -3. Muốn giành vé đi tiếp, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng đậm ở lượt trận cuối trước Yemen.
Trận đấu hấp dẫn giữa ĐT Việt Nam gặp ĐT Yemen sẽ được diễn ra lúc 23h00 (giờ Việt Nam) ngày 16/1 sắp tới.
Thiên Anh