ASIAD 2018: 4 cầu thủ Nhật Bản bị đuổi về nước vì tội... mua dâm

Google News

Theo AP, bốn cầu thủ Nhật Bản thuộc đội tuyển bóng rổ quốc gia thi đấu tại ASIAD 18 đã bị đuổi ra khỏi đội và buộc phải về nước ngay trong ngày hôm qua (thứ Hai, ngày 20/08), sau khi trưởng đoàn Yasuhiro Yamashita công bố các cầu thủ này đã "qua đêm với các cô gái ở khách sạn" bên ngoài khuôn viên làng ASIAD.

Trong buổi họp báo sáng nay, ông Yamashita đã trả lời rằng 4 cầu thủ Nhật Bản có hành động mua dâm ở phố đèn đỏ đã dễ dàng bị nhận thấy vì còn đang mặc đồng phục của đội, có quốc kỳ Nhật Bản trên áo và quần.
ASIAD 2018: 4 cau thu Nhat Ban bi duoi ve nuoc vi toi... mua dam
 Ông Yamashita cúi đầu xin lỗi tại buổi họp báo.
"Tôi đã gặp các cầu thủ và họ cảm thấy hối lỗi vì hành động này" - ông Yamashita chia sẻ - "Trên tư cách là trưởng đoàn, tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ Nhật Bản và tất cả vì đã để điều này xảy ra".
Đại diện của Uỷ ban Olympic Nhật Bản (JOC) cho biết, họ nhận thức được vụ việc xảy ra sau khi một tờ báo địa phương đăng tải hình ảnh các cầu thủ đang đi dạo ở ngoài khu vực làng vận động viên và xuất hiện tại "phố đèn đỏ".
Họ xác định được 4 cầu thủ thuộc đội tuyển bóng rổ là Takuya Hashimoto, Keita Imamura, Yuya Nagayoshi và Takuma Sato.
ASIAD 2018: 4 cau thu Nhat Ban bi duoi ve nuoc vi toi... mua dam-Hinh-2
Takuya Hashimoto, một trong bốn cầu thủ phải về nước. 
Cũng theo JOC, hành động này là "vi phạm rõ ràng quy định của đội bóng về việc các cầu thủ phải đảm bảo được hình ảnh, cũng như tính gương mẫu của từng cá nhân trước mắt bạn bè quốc tế. Điều này không chỉ được thể hiện trên sân đấu mà còn ở tất cả những nơi khác".
"Những cầu thủ này sẽ phải tự lo chi phí để trở về Nhật Bản, trong khi 8 cầu thủ còn lại cùng toàn bộ thành viên của đội sẽ ở lại để thi đấu tiếp" - ông Yamashita nói thêm.
Sau khi gạch tên 4 cầu thủ trên, đội tuyển Nhật Bản sẽ tiếp tục tham dự bóng rổ ASIAD với trận đấu tiếp theo sẽ là màn so tài với Hồng Kông vào thứ Tư tới đây (ngày 22.8).
Takuya Hashimoto, một trong bốn cầu thủ phải về nước.

Theo DanViet