Ba cô gái nổi đình đám trên mạng nhờ tài ăn uống

Google News

Họ đều có lượt theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội bởi tài nấu ăn theo cách riêng, hoặc đơn giản chỉ là phong cách ăn uống rất "giải trí".

“Tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất

Lý Tử Thất là một trong những hiện tượng mạng được chú ý nhất Trung Quốc với biệt danh "Thánh nữ nấu ăn phiên bản cổ trang".

Ba co gai noi dinh dam tren mang nho tai an uong

Lý Tử Thất mang vẻ đẹp mong manh và gây ấn tượng bởi sự khéo léo, tài hoa.

Năm 2018, cô nhận nút vàng YouTube với hơn 3 triệu người theo dõi, đến năm 2019, cô đã đạt mức 5,2 triệu lượt người theo dõi. Tháng 4/2020, Lý Tử Thất trở thành người sáng tạo nội dung tiếng Trung đầu tiên có 10 triệu người theo dõi trên YouTube.

Các video ẩm thực của Lý Tử Thất được làm rất cầu kỳ, đẹp mắt. Đó là những clip ghi lại cách chế biến các món ăn chốn đồng quê như hồng treo gió, làm bia lúa mạch, gà nướng… bằng các nguyên liệu do chính mình nuôi, trồng.

Ba co gai noi dinh dam tren mang nho tai an uong-Hinh-2

Ảnh chụp từ video.

Ngoài ra, người xem còn bị mê hoặc bởi khung cảnh thần tiên trong các cảnh quay của cô gái sinh năm 1989. Nhiều người nhận định, khi xem các video này, họ như lạc vào một thế giới khác thơ mộng và siêu thực.

“Thánh ăn công sở” Tiểu Dã

Tiểu Dã, 26 tuổi, người Trung Quốc. Cô nổi đình đám trên mạng với những clip nấu ăn trong môi trường công sở, tận dụng đồ văn phòng  thành đồ nhà bếp để chế biến món ăn rất độc đáo. Chính sự sáng tạo này đã giúp cô đạt hơn 8 triệu người theo dõi trên Weibo và 8,77 triệu lượt theo dõi trên Youtube.

Ba co gai noi dinh dam tren mang nho tai an uong-Hinh-3

Tiểu Dã chế biến món ăn tại văn phòng. Ảnh chụp từ video

Không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc, cô gái còn nhận được nhiều lời mời phỏng vấn, tham gia nhiều chương trình ở các quốc gia khác.

Tuy nhiên đến tháng 9/2019, Tiểu Dã mắc phải một scandal chấn động dư luận. Cô bị tố là người gián tiếp gây ra cái chết thương tâm của một em bé 14 tuổi, khi nạn nhân cố bắt chước theo clip tự nổ bỏng ngô của cô.

Ba co gai noi dinh dam tren mang nho tai an uong-Hinh-4

 Ảnh: SCMP

Mặc dù Tiểu Dã đã chứng minh được đoạn clip mà nạn nhân làm theo không phải của mình nhưng sự nghiệp của cô gái này vẫn bị ảnh hưởng rõ rệt.

Hiện, Tiểu Dã đã trở lại với các video mới nhưng sức nóng của cô không còn như xưa.

"Thánh ăn Hàn Quốc" Yang Soo Bin

Yang Soo Bin 25 tuổi, sở hữu kênh YouTube có hơn 2,6 triệu người theo dõi nhờ đăng tải những video ăn uống ngon mắt.

Yang Soo Bin cũng gây chú ý với cân nặng 130kg. Chính vì thế, cư dân mạng đã ưu ái tặng cho YouTuber này biệt danh cô gái "10.000 calo" hay "thánh ăn" vì sở thích ăn uống bất tận của Yang Soo Bin.

Vào cuối năm 2019, cô quyết định giảm 25kg bằng cách luyện tập thể dục và ăn kiêng để có sức khỏe tốt hơn.

Ba co gai noi dinh dam tren mang nho tai an uong-Hinh-5

'Thánh ăn Hàn Quốc' Yang Soo Bin.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, thông tin "thánh ăn" Yang Soo Bin phát hiện mắc ung thư tuyến giáp đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Mới đây "thánh ăn" này đã chia sẻ trên mạng xã hội về tình hình sức khỏe của bản thân. Cô cho biết mình mắc căn bệnh ung thư nhú tuyến giáp.

Yang Soo Bin phát hiện ra sự bất thường ở cổ nên đã quyết định đến bệnh viện để kiểm tra và được các bác sĩ thông báo có khối u kích thước 3cm.

“Lúc đầu, tôi rất buồn và sợ nhưng đã cố gắng tích cực vì chế độ ăn này đã giúp tôi tìm ra căn bệnh mà tôi mắc phải. Cuộc phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp. Tôi đã trải qua ca phẫu thuật vào ngày 27/5, cắt bỏ khối u qua nách bằng robot và đang cố gắng phục hồi”.

Theo Nam Phương/Vietnamnet