Bài toán lớp 3 và cách chấm điểm của giáo viên khiến CĐM tranh cãi dữ dội

Google News

Nhiều người cho rằng bạn học sinh này đã làm đúng theo những gì đề bài yêu cầu. Việc giáo viên này không công nhận đáp án của một học trò mới chỉ lớp 3 là quá cứng nhắc, khắt khe và bất công.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện ảnh chụp lại một bài giải toán lớp 3 của một giáo viên khiến cư dân mạng tranh cãi vì cách chấm điểm không thuyết phục.
Bai toan lop 3 va cach cham diem cua giao vien khien CDM tranh cai du doi
 
Theo bài toán:
Trong câu 1, đề bài yêu cầu thực hiện phép tính nhân: 5 x 3. Sau đó, yêu cầu học sinh tiếp tục biểu thị phép tính nhân này bằng một phép tính cộng bằng việc lặp lại các chữ số.
Đáo án của học sinh đưa ra như sau: 5 x 3 = 15 và 5 + 5 + 5 = 15.
Tuy nhiên, cô giáo không công nhận phép tính cộng, đồng thời sửa lại thành 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 15.
Ở câu thứ 2, đề bài yêu cầu thực hiện phép tính 4 x 6 đồng thời vẽ các đường thẳng theo hàng dọc và hàng ngang để biểu thị phép tính.
Cũng tương tự câu số 1, cô giáo chỉ công nhận phương án 4 x 6 = 24. Riêng phần vẽ 4 hàng dọc và 6 hàng ngang của học trò là không được công nhận. Theo giáo viên này, câu trả lời đúng phải là 4 hàng ngang và 6 hàng dọc.
Ngay sau khi bài toán này xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến tranh cãi nổ ra xoay quanh đáp án của giáo viên và học trò. Theo đó, nhiều người cho rằng bạn học sinh này đã làm đúng theo những gì đề bài yêu cầu. Việc giáo viên này không công nhận đáp án của một học trò mới chỉ lớp 3 là quá cứng nhắc, khắt khe và bất công.
Ý kiến của bạn về đáp án của bạn học trò và giáo viên như thế nào?
Theo Sơn Ca/Saostar