Báo châu Á: Thái Lan vắng trụ cột, Việt Nam sáng cửa vô địch AFF Cup

Google News

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch AFF Cup 2018 khi Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của bốn trụ cột là Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda, Teerathon Bunmathan và "Messi Thái" Chanathip Songkrasin. Những ngôi sao này đang chơi bóng tại châu Âu, Nhật Bản và các CLB chủ quản của họ không bắt buộc phải nhả người do AFF Cup không phải là giải đấu chính thức cấp FIFA.
Theo Fox Sports Asia, việc Thái Lan vắng trụ cột đưa đội tuyển Việt Nam trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch khu vực. Sức mạnh của nhà đương kim vô địch bị suy giảm đáng kể, trong khi các đội tuyển mạnh khác như Indonesia, Malaysia không được đánh giá cao bằng thầy trò HLV Park Hang Seo.
Bao chau A: Thai Lan vang tru cot, Viet Nam sang cua vo dich AFF Cup
Tuyển Việt Nam được bổ sung những gương mặt từ lứa U23 sẽ là đội bóng mạnh tại AFF Cup. 
"Đội tuyển được kỳ vọng nâng cúp vào tháng 12 tới chính là Việt Nam", tác giả bài viết bình luận.
"Phòng ngự chặt chẽ và tính tổ chức cao chắc chắn vẫn là lối chơi của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên với sự dồi dào các tài năng, nếu các cầu thủ Việt Nam được chơi tấn công tự do hơn thì sẽ tạo ra một vấn đề nan giải cho các đối thủ của họ trong việc làm thế nào để ngăn chặn.
Quang Hải đang nối bước Chanathip trở thành ngôi sao lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á, trong khi Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh có kỹ thuật rất đồng đều và cả sự khôn ngoan để điều tiết trận đấu cũng như tạo đột biến khi dâng cao.
Thái Lan đã chơi trò may rủi khi không gọi về những ngôi sao hàng đầu và cánh cửa giờ đây đã mở ra cho đội tuyển Việt Nam".
Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia. Truyền thông quốc tế dự đoán thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng và có thể chạm trán Thái Lan hoặc Indonesia ở bán kết.
Sau thành công tại VCK U23 châu Á và ASIAD 18, HLV Park Hang Seo đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn trong việc đưa bóng đá Việt Nam trở lại ngôi vương khu vực. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 11/10, sau khi V-League 2018 khép lại để chuẩn bị cho AFF Cup
Tuy nhiên kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển sẽ bị ảnh hưởng đôi chút do sự điều chỉnh lịch thi đấu các giải quốc nội cấp CLB. V-League thi đấu với mật độ dày và kết thúc vào ngày 6/10, trong khi Cúp Quốc gia phải đến ngày 15/10 mới khép lại, các cầu thủ sẽ có ít thời gian hồi phục thể lực và có thể một số thành viên phải tập trung muộn.
Theo VTC NEWS