Bớt đối thủ, U23 Việt Nam có nhẹ gánh tại vòng loại châu Á?

Google News

(Kiến Thức) - Lá phiếu bốc thăm đã điều chuyển Hong Kong (Trung Quốc) từ bảng I sang bảng K, vì thế bảng đấu của U23 Việt Nam được giảm bớt đi 1 đối thủ.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm lại vòng loại U23 châu Á 2022. Lý do bởi trước đó sau khi có kết quả bốc thăm, U23 Triều Tiên bất ngờ rút lui khiến cho bảng K chỉ còn lại 2 đội là Nhật Bản và Campuchia.
Bot doi thu, U23 Viet Nam co nhe ganh tai vong loai chau A?
 Bảng đấu U23 Việt Nam chỉ còn lại 2 đối thủ là Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar.
Để không làm xáo trộn kết quả bốc thăm lần một, AFC đưa ra phương thức đặc biệt để xác định một đội bóng chuyển sang bảng K. Đội bóng này được bốc thăm ngẫu nhiên từ các đội bóng còn lại.
Theo kết quả bốc thăm, lá thăm điều chuyển đã thuộc về Hong Kong (Trung Quốc). Đội bóng này sẽ cùng bảng với Nhật Bản và Campuchia. Điều này cũng đồng nghĩa, đối thủ của U23 Việt Nam chỉ còn Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar.
Với việc giảm đi một đối thủ, cầu thủ U23 Việt Nam nhẹ gánh khá nhiều khi không phải thi đấu với mật độ 3 trận trong khoảng 7 ngày. Ở bảng I, U23 Việt Nam được đánh giá sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp vào vòng chung kết.
Bot doi thu, U23 Viet Nam co nhe ganh tai vong loai chau A?-Hinh-2
 U22 Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. 
Tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 có tổng cộng 41 đội tuyển, trong đó 23 đội tuyển thuộc khu vực phía Tây (bao gồm Tây Á, Nam Á, Trung Á) được chia vào 6 bảng và 18 đội tuyển thuộc khu vực phía Đông (bao gồm Đông Á và Đông Nam Á) được chia vào 5 bảng.
Vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 31/10/2021. HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập 30 cầu thủ để chuẩn bị cho giải đấu này.
Mới đây, U22 Việt Nam hội quân để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, toàn đội được bố trí sinh hoạt và tập luyện theo nguyên tắc "bong bóng khép kín" tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
Bot doi thu, U23 Viet Nam co nhe ganh tai vong loai chau A?-Hinh-3
Trợ lý Kim Han Yoon tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại U23 Việt Nam.
Do trùng thời điểm với đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam, nên theo phân công của HLV trưởng Park Hang Seo, trợ lý Kim Han Yoon tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phối hợp với các cộng sự trong BHL triển khai giáo án tập luyện tại U22 Việt Nam.
Thiên Anh