Cách làm mát cho ngôi nhà tiết kiệm, hiệu quả ngày nắng nóng

Google News

Để đá lạnh trước quạt, tắt các thiết bị điện, đặt phòng ngủ ở tầng thấp... là những biện pháp giúp giảm nhiệt cho ngôi nhà của bạn vào mùa hè.

Thật kinh khủng khi xoay người trên giường, mắc kẹt vào tấm trải giường, ướt đẫm mồ hôi vào những đêm hè.

Điều hòa là giải pháp tối ưu tuy nhiên không phải nhà nào cũng trang bị điều hòa và nó còn tiêu thụ rất nhiều tiền điện. Dưới đây là các mẹo vặt để giảm nhiệt độ, cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

1. Chọn đệm, vỏ chăn, vỏ gối phù hợp

Tránh xa satin, lụa và nên chọn vải lanh giúp mát hơn. Bạn cũng nên chọn khăn trải giường màu sáng làm bằng vải nhẹ thoáng khí sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn.

2. Hạn chế nấu các món nướng

Cach lam mat cho ngoi nha tiet kiem, hieu qua ngay nang nong

Mùa hè không bao giờ là thời gian để làm các món thịt hầm hoặc món nướng. Bạn hãy ưu tiên các món ăn mát và salad.

3. Quạt băng

Cach lam mat cho ngoi nha tiet kiem, hieu qua ngay nang nong-Hinh-2

Chúng ta thường sử dụng những hộp đá nhỏ đó để giữ cho thức ăn được mát, vì vậy ý tưởng này xuất phát từ đó. Bạn dùng một chiếc hộp và làm đầy nó với đá và đặt nó trước một cái quạt. Khi băng làm tan làn gió từ chiếc quạt hút không khí mát mẻ đến từ bề mặt băng, tạo ra một màn sương mát lạnh tuyệt vời.

4. Vị trí quạt

Đặt một chiếc quạt cạnh cửa sổ và sau đó một cái khác nữa trong phòng để cả hai cùng nhau đẩy không khí mát hơn quanh phòng.

5. Tìm vị trí thấp

Ngủ trong phòng ở tầng trệt, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ hơn. Nếu bạn ở trong một căn hộ một tầng, bạn có thể di chuyển tấm đệm của bạn xuống đất để làm giấc ngủ mát mẻ hơn.

7. Tắt đèn và các thiết bị điện tử

Bóng đèn là vật dụng tỏa nhiệt, vì vậy hãy tắt chúng đi. Việc tắt đèn không chỉ giúp tiết kiệm hóa đơn điện của bạn mà còn giảm nhiệt cho căn phòng.

Cach lam mat cho ngoi nha tiet kiem, hieu qua ngay nang nong-Hinh-3

Tương tự, hãy rút phích cắm điện thoại và thiết bị của bạn, không sạc chúng khi bạn đang ngủ bởi mọi thứ đều tỏa nhiệt.

8. Đóng rèm cửa vào ban ngày

Vào ban ngày - thời điểm mặt trời nóng nhất thì những tia sáng chiếu qua cửa sổ và làm nóng mọi thứ lên. Đóng rèm cửa và căn phòng của bạn mát hơn ngay lập tức.

9. Phủ xanh khu vườn của bạn

Cach lam mat cho ngoi nha tiet kiem, hieu qua ngay nang nong-Hinh-4

Nếu bạn trồng nhiều cây xung quanh nhà, chúng sẽ cung cấp cho bạn nhiều bóng mát cần thiết. Nếu chưa kịp cho mùa hè này, năm tới bạn hãy đầu tư một khu vườn xanh mát.

10. Sơn màu trắng

Màu trắng phản chiếu ánh sáng, làm mát ngôi nhà. Vì vậy khi sơn nhà nếu muốn ngôi nhà mát mẻ, bạn đừng bỏ qua màu sơn này.

Theo Ngọc Trang/Vietnamnet