Cái chết bất ngờ đến từ thói quen dùng điện thoại khi ra đường

Google News

Bất chấp nhiều mức phạt nặng cùng bài học từ những tai nạn thương tâm, không ít người trẻ hiện vẫn giữ thói quen dùng điện thoại khi đang lái xe hay đi bộ.

Chính quyền tỉnh Western Cape (Nam Phi) mới đây chia sẻ một clip 40 giây, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với gần 300.000 lượt xem.
Đoạn video mở màn bằng loạt cú ngã hài hước của những người mải dùng điện thoại khi đang đi bộ. Song nó lại kết thúc bằng một tai nạn thương tâm khiến nhiều người giật mình.
Clip nằm trong chiến dịch #ItCanwait (Nó có thể đợi) của tỉnh Western Cape nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về mức độ nguy hiểm từ thói quen dùng điện thoại khi đang lái xe hay đi bộ.
Những người làm chiến dịch nhấn mạnh trên website của họ rằng: "Không cuộc gọi hay tin nhắn nào đáng giá bằng cuộc đời bạn".
Cai chet bat ngo den tu thoi quen dung dien thoai khi ra duong
 Cô gái gặp tai nạn thương tâm do mất tập trung. Ảnh cắt từ clip.
Từ đó, họ cũng đưa ra số liệu cho thấy những vụ tai nạn giao thông do lái xe bị phân tâm đang tăng lên đáng kể. Một trong những nguyên nhân chính khiến các tài xế không tập trung là mải dùng điện thoại.
Theo một cuộc điều tra được thực hiện năm 2009 bởi Pew Research Centre, 26% thiếu niên Mỹ (trong độ tuổi 16-17) thường nhắn tin khi lái xe. Năm 2015, tổ chức National Occupant Protection Use Survey nhấn mạnh thêm lái xe trong độ tuổi 16-24 là những người dùng thiết bị cầm tay nhiều nhất.
Các bộ luật nhằm ngăn chặn mọi người dùng điện thoại khi lái xe đã được ban hành khắp nơi. Đầu năm nay, Vương quốc Anh đã tăng gấp đôi hình phạt dành cho tài xế dùng điện thoại khi lái xe. Đó là 200 bảng Anh và 6 điểm trừ trên bằng lái, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, bất chấp nhiều điều luật nghiêm ngặt, dường như nhiều người, đặc biệt là thanh thiếu niên, vẫn chưa chịu ngưng sống ảo lúc ra đường.
Hôm 23/3, Sitora B (22 tuổi, đến từ Nga) phải chịu cái chết đau đớn khi livestream (phát trực tiếp) trong lúc lái xe ở thành phố Kazan.
Cô gái Nikol Barabasova mới đây cũng ra đi khi mới 22 tuổi vì mải sống ảo trong lúc ngồi trên chiếc xe chạy với vận tốc 120 km/h.
Theo Phương Thảo/Zing News