Cận cảnh phòng trọ của anh chăn bò Soytiet và bạn gái

Google News

Soytiet và bạn gái hiện đang phải thuê trọ ở tại Quy Nhơn.

Soytiet được biết đến là hiện tượng mạng bất ngờ vụt sáng nhờ bài ca đếm số bằng tiếng Anh vào năm 2020. "Tác phẩm" của anh còn được nhiều ngôi sao đình đám Hollywood như Miley Cyrus, Snoop Dogg, Chris Brown, Justin Bieber,… nhiệt tình lăng xê miễn phí trên trang cá nhân.

Hiện anh đang sở hữu Facebook có hơn 76 nghìn người theo dõi và TikTok là 2,1 triệu follower.  Điều đáng chú ý, fans của Soytiet dường như chủ yếu là khán giả quốc tế.

Tháng 7 vừa qua, Soytiet quyết định tạm ngưng việc chăn bò ở vùng quê quen thuộc huyện miền núi Vân Canh (Bình Định) để cùng bạn gái Bông Lan lên thành phố Quy Nhơn sinh sống.

Trên kênh YouTube, mới đây hiện tượng mạng 8X lần đầu có những chia sẻ xoay quanh cuộc sống nơi thành phố. Hiện anh và bạn gái đang sống trong một căn phòng trọ cũ kĩ giá 1,5 triệu/tháng.

Từ clip chia sẻ, bên trong đồ đạc vẫn còn khá bừa bộn bởi cả hai cũng nhiều đồ mà diện tích phòng lại không quá lớn. Thứ đắt giá nhất trong căn phòng có lẽ là chiếc Macbook Pro. Soytiet khoe vừa mới tậu để dựng vlog cho mượt mà.

Có thể thấy cuộc sống ở thành phố của "anh chăn bò" còn không ít khó khăn. Cũng trong lần lên sóng này, Soytiet phủ nhận lời đồn nói mình giàu, nhiều tiền. Anh vẫn nuôi ước mơ tìm được một mảnh đất để sau này cùng bạn gái làm YouTuber đồng quê.

Can canh phong tro cua anh chan bo Soytiet va ban gai

Lối vào phòng trọ chỉ đủ để một hàng xe, chừa lại ít lối đi.

Can canh phong tro cua anh chan bo Soytiet va ban gai-Hinh-2

Toàn cảnh căn phòng trọ của cặp đôi.

Can canh phong tro cua anh chan bo Soytiet va ban gai-Hinh-3

Đồ đạc của họ khá nhiều.

Can canh phong tro cua anh chan bo Soytiet va ban gai-Hinh-4

Tài sản đắt giá nhất của cặp đôi.

Can canh phong tro cua anh chan bo Soytiet va ban gai-Hinh-5

Bếp nấu nướng.

Can canh phong tro cua anh chan bo Soytiet va ban gai-Hinh-6


Nhà vệ sinh, nhà tắm đơn giản.

Can canh phong tro cua anh chan bo Soytiet va ban gai-Hinh-7

Một góc hiên nhỏ làm nơi sinh hoạt.

Can canh phong tro cua anh chan bo Soytiet va ban gai-Hinh-8

Dù cuộc sống còn nhiều vất vả song anh và bạn gái rất vui vẻ, hạnh phúc.

Soytiet tên thật Sô Y Tiết, sinh năm 1988, đến từ Vân Canh (Bình Định). Anh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ mất sớm, bố sau đó dẫn anh và em gái rời làng, tha phương cầu thực.

Hiện tượng mạng Bình Định từng chia sẻ bố anh là một người nghiện rượu, không có việc làm tử tế nên thường xuyên ép hai anh em phải đi ăn xin để có tiền. Ông đã qua đời vào năm 2009 do ung thư phổi.

Thấy anh em họ quá đáng thương nên hai người họ hàng sau đó đã lần lượt nhận nuôi Soytiet và em gái. Nhưng do hoàn cảnh cũng khó khăn, không đủ tiền cho anh ăn học nên khoảng một năm sau, người bác trai đã làm hồ sơ xin đưa Soytiet vào trại mồ côi ở huyện.

Năm 2006, anh được chẩn đoán bị viêm phổi mãn tính cấp và phải nghỉ học ngay từ năm lớp 8. Trước tình hình sức khỏe suy yếu, trại  mồ côi đã trả Soytiet về địa phương và được bác gái (người nhận nuôi em gái trước đó) mang về sống cùng.

Can canh phong tro cua anh chan bo Soytiet va ban gai-Hinh-9

Do di chứng của bệnh viêm phổi mãn tính nên trông anh lúc nào cũng gầy gò, ốm yếu. Không đủ sức khỏe làm việc nặng nhọc, Soytiet nhận công việc chăn bò thuê.

Rồi vào một buổi chiều cuối tháng 2/2020, cũng như mọi ngày Soytiet đi chăn bò. Trong lúc đàn bò "say cỏ", anh ngồi lấy điện thoại mở giai điệu một ca khúc nổi tiếng rồi ngẫu hứng thử đếm đàn bò bằng tiếng Anh trên nền nhạc đó.

Ngờ đâu, đoạn clip với giọng hát ngọng nghịu, ngô nghê ấy lại đưa cuộc đời anh sang một trang mới. Chỉ sau thời gian ngắn, Soytiet đã sở hữu loạt tài khoản mạng xã hội có lượng người theo dõi "khủng". 

Ngoài Facebook tick xanh, TikTok, hiện tượng mạng 8X hiện còn có kênh Youtube hơn 500 nghìn người đăng ký và Instagram 654 nghìn follower. Mỗi hình ảnh, video Soytiet đăng tải đều thu hút hàng trăm đến hàng triệu người xem. Nhờ đó mà anh cũng có được "chút chút" thu nhập.

Theo Tít / Vietnamnet