Cặp đôi bắt sao biển vô tội vạ lên bờ chỉ để chụp ảnh

Google News

Mới đây, trên một diễn đàn du lịch, tài khoản Đ.T.D. đã chia sẻ lại hình ảnh một cặp trai gái bắt sao biển vô tội vạ lên bờ biển chỉ để chụp ảnh 'sống ảo' đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Cap doi bat sao bien vo toi va len bo chi de chup anh
Hình ảnh được ghi lại ở làng chài Rạch Vẹm, Phú Quốc, Kiên Giang. 


"Rạch vẹm sáng nay, chán chả buồn nói. Vác cả đống sao lên cát khô để chụp ảnh chán chê, nhắc cũng mặc kệ. Sao biển chết cong queo cả mấy con. Ý thức tệ thật", chủ nhân bức ảnh đăng tải còn kèm dòng trạng thái.
Cap doi bat sao bien vo toi va len bo chi de chup anh-Hinh-2
 

Trong ảnh là một cặp trai gái đang loay hoay check-in trên bờ cát, xung quanh sắp xếp khá nhiều sao biển. Sẽ chẳng có gì để nói nếu cặp nam nữ này không dùng những con sao biển còn sống để chụp ảnh. Bởi trên thực tế, sao biển hô hấp qua các mang trên da, trao đổi khí bằng cách lấy oxy từ nước biển.
Chúng không có khả năng hô hấp trực tiếp bằng không khí, nên khi bị tách khỏi mặt nước sẽ nhanh chóng ngạt thở. Đa số sao biển sẽ chết chỉ sau khoảng 3 - 5 phút bị tách ra khỏi mặt nước, thậm chí có thể dưới 1 phút nếu bị nhấc lên đặt xuống nhiều lần.
Cap doi bat sao bien vo toi va len bo chi de chup anh-Hinh-3
 

Vì vậy mà ngay khi những hình ảnh này được đăng tải đã khiến nhiều người bức xúc. Đa số cho rằng cặp nam nữ thiếu ý thức, chỉ vì thỏa mãn sở thích chụp ảnh mà làm hại sinh vật biển. "Chỉ vì mấy bức ảnh sống ảo mà đổi bằng sinh mạng của sao biển, mấy bạn này ý thức kém quá. Thôi sau này các anh chị khác chỉ có nước sống ảo bên rác với nhựa mà thôi", một độc giả bức xúc.
Theo Đức Hòa/ Công Lý & Xã Hội