Cậu bé 10 tuổi đạt điểm tối đa bài thi kiểm tra IQ 300 câu hỏi

Google News

Một cậu bé 10 tuổi đã đạt điểm tối đa sau khi làm bài kiểm tra IQ gồm 300 câu hỏi, mặc dù trước đó vô cùng căng thẳng và thậm chí muốn bỏ thi.

Một người cha dượng tốt bụng đã tình nguyện tham gia một bài kiểm tra IQ cùng với đứa con thông minh của mình để xoa dịu sự căng thẳng của cậu bé. Kết quả là cả hai đều đủ tiêu chuẩn để trở thành thành viên của MENSA (tổ chức gồm những người có chỉ số thông minh cao).
Cau be 10 tuoi dat diem toi da bai thi kiem tra IQ 300 cau hoi
 Reiss Sanders, 10 tuổi. Ảnh: Metro 
Cậu bé được nhắc tới là Reiss Sanders, 10 tuổi. Cậu bé đã hoàn thành bài kiểm tra IQ Cattell III B, gồm 300 câu hỏi tại một trung tâm gần nhà, ở làng Upchurch, Kent, Anh. Không những vậy, Reiss còn làm đúng 100%.
Trước khi thi, Reiss đã rất căng thẳng và đến phút cuối, cậu còn định… không thi. Thấy vậy, cha dượng của cậu là anh Stephen đề nghị đi thi cùng, cho Reiss đỡ lo.
Kết qả, Reiss đạt chỉ số IQ là 162 - chỉ số cao nhất ở độ tuổi của cậu. Còn anh Stephen có chỉ số IQ là 142, tức là cũng rất cao.
Cô Rebecca Sanders-Hall, 37 tuổi, mẹ của Reiss, nói rằng cô luôn có cảm giác con mình là một thiên tài, nhưng không chắc lắm (vì hầu như cha mẹ nào cũng nghĩ con mình giỏi) nên muốn cho Reiss đi thi xem sao. Và Reiss đã chứng minh rằng mình giỏi thật.
Cau be 10 tuoi dat diem toi da bai thi kiem tra IQ 300 cau hoi-Hinh-2
Reiss và cha dượng cùng đi thi. Ảnh: SWNS. 
“Stephen có kết quả thi trước và đủ điểm vào MENSA. Tôi rất lo vì nghĩ sẽ thông báo với Reiss thế nào nếu thằng bé không đủ điểm. Nhưng khi có kết quả thì hóa ra nó còn được điểm tối đa và MENSA đánh giá Reiss là thiên tài”, cô Rebecca kể lại.
Bài thi đó là Cattell III B, gồm nhiều câu suy luận, được coi là một cách tốt để đo chỉ số IQ. Điểm trung bình của bài thi này là khoảng 100, còn điểm cao nhất cho trẻ em là 162, cho người lớn là 161.
Hiện Reiss đang cố hoàn thành môn Toán trung học phổ thông trong năm nay và đang học cả lượng giác, hóa học và vật lý.
Bên cạnh việc học, Reiss còn rất thích bóng đá và cũng muốn trở thành một cầu thủ. Thực tế, khi đi thi, Reiss đã mặc chiếc áo của câu lạc bộ mà cậu yêu thích là Arsenal.

Theo Mộc Miên / Đời sống Pháp luật