Cậu bé 11 tuổi "gây bão" mạng chỉ sau một clip đứng hát

Google News

Đoạn video ghi lại cảnh Mason Ramsey tự tin đứng hát trong cửa hàng Walmart thu hút 17 triệu lượt xem và nhanh chóng biến cậu bé trở thành hiện tượng mạng. 

Cậu bé 11 tuổi hát yodeling điêu luyện Mason Ramsey cho biết bắt đầu tập hát từ năm 3 tuổi.
Theo Huffington Post, Mason Ramsey (11 tuổi, đến từ Golconda, Illinois, Mỹ) bất ngờ nổi tiếng trên mạng sau khi clip cậu bé ngẫu hứng hát tại cửa hàng Walmart địa phương vào ngày 24/3 được lan truyền rộng rãi.
Trong đoạn video, không ngại ngùng hay xấu hổ, Mason mặc chiếc áo sơ mi trắng tự tin thể hiện ca khúc Lovesick Blues của Hank Williams và không quên đánh nhịp chân theo điệu nhạc tưởng tượng.
Điểm khiến người xem ấn tượng ở cậu bé chính là khả năng kiểm soát giọng hát tốt dù tuổi đời còn rất nhỏ, thể hiện qua cách hát luyến láy yodeling độc đáo.
Mason Ramsey bất ngờ nổi tiếng vì hát yodeling điêu luyện. Ảnh: Twitter.
Yodeling (hay yodel) là thuật ngữ miêu tả cách hát chuyển từ giọng trầm sang giọng cao, luyến láy liên tục, tạo nên những âm thanh trầm bổng bất ngờ chỉ trong thời gian rất ngắn. Kiểu hát này từ lâu đã là kỹ thuật khó, chỉ những ai có tài năng bẩm sinh hoặc miệt mài luyện tập mới thành công.
Ấn tượng với tài năng hát yodeling của cậu bé 11 tuổi, một khách hàng đi ngang qua đã ghi lại toàn bộ phần trình diễn của Mason và chia sẻ lên mạng. Đoạn video ngay lập tức thu hút gần 17 triệu lượt xem và được dân mạng rầm rộ chia sẻ trên các trang trực tuyến như Twitter, ViralHog’s YouTube…
Nhiều người dùng mạng đều đồng ý với ý kiến cho rằng Mason rất tài năng khi có thể hát tốt ở độ tuổi nhỏ như vậy.
Mason Ramsey bất ngờ nổi tiếng vì hát yodeling điêu luyện. Ảnh: Twitter. 
"Trời đất! Quả thật là kỹ năng hát phi thường trong một thân hình bé nhỏ", một người bình luận.
Lục lại khoảng thời gian về trước, một số dân mạng đã tìm ra clip từng "gây bão" năm ngoái của Mason với bài hát Hey, Good Lookin cũng trình bày trong Walmart.
Đó cũng chính là lý do khiến Mason được cộng đồng mạng ưu ái gọi là "cậu bé Walmart". Sức lan tỏa của cậu bé tài năng lớn đến nỗi khiến nhiều người quyết định diễn lại cảnh Mason hát theo phong cách "lầy lội" trong chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng ở Mỹ.
Sau khi được nhiều người biết đến, Mason đã lập tài khoản Twitter cá nhân cũng như không quên gửi lời cảm ơn tới những người đã ủng hộ và yêu mến mình. Trong thời gian sắp tới, cậu bé cho biết sẽ tiếp tục trình diễn ở Walmart để phục vụ mọi người sau khi nổi tiếng.
Theo Zing