Chàng trai gây tiếc nuối nhất chung kết Olympia 2020 bất ngờ với điểm thi THPT

Google News

Tuấn Kiệt là học sinh chuyên Toán nên không quá bất ngờ về điểm Toán cao chót vót của mình. Điểm số khiến anh tiếc nuối nhất là điểm môn Vật lý vì kết quả không được như mong đợi.

Chang trai gay tiec nuoi nhat chung ket Olympia 2020 bat ngo voi diem thi THPT

Văn Ngọc Tuấn Kiệt - chàng trai đem cầu truyền hình Olympia về tỉnh Quảng Trị

Một trong 4 thí sinh gây chú ý nhất trận chung kết “Đường lên đỉnh Olympia 2020” là Văn Ngọc Tuấn Kiệt – chàng trai đến từ trường THPT Thị xã Quảng Trị. Anh chàng được đánh giá là có bản lĩnh thi đấu vững vàng cùng nền tảng kiến thức tốt. Trong mỗi vòng thi, chàng trai Quảng Trị đều xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ cạnh tranh. Anh từng là tâm điểm chú ý của dân mạng khi cầm chắc phần thắng của cuộc thi tháng dù phần thi Về đích chưa diễn ra.

Trong trận chung kết Olympia 2020, Tuấn Kiệt về đích thứ 4 với 85 điểm. Kết quả này khiến những người hâm mộ chàng trai xứ Quảng rất tiếc nuối. Tuấn Kiệt dù nỗ lực hết mình nhưng không thể giữ được phong độ thi đấu như những cuộc thi tuần, tháng và quý trước đó. Trên bục trao giải, nét buồn trên gương mặt hiền lành, đáng yêu của chàng trai hiếu học khiến nhiều người nuối tiếc.

Chang trai gay tiec nuoi nhat chung ket Olympia 2020 bat ngo voi diem thi THPT-Hinh-2

Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của Tuấn Kiệt

Mới đây, Tuấn Kiệt vui vẻ chia sẻ với mọi người điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 của mình. Điểm số các môn của Tuấn Kiệt lần lượt là: Toán: 9.2 điểm, Ngữ văn: 7.0 điểm, Vật lý: 8 điểm, Hóa học: 6.25 điểm, Sinh học: 5.75 điểm, Tiếng Anh: 9.6 điểm, KHTN: 6.67 điểm.

“Nói chung, mình hài lòng với kết quả này. Bước vào kỳ thi, mình luôn giữ tinh thần thoải mái, không ép bản thân phải học quá sức mà chỉ học vừa đủ để có sức khỏe, sự tỉnh táo khi bước vào phòng thi”, Tuấn Kiệt chia sẻ.

Chang trai gay tiec nuoi nhat chung ket Olympia 2020 bat ngo voi diem thi THPT-Hinh-3

Tuấn Kiệt hài lòng với điểm thi của mình

Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021, Tuấn Kiệt đã được tuyển thẳng vào trường Đại học Swinburne Việt Nam. Anh chàng dự định sắp tới sẽ đăng ký nguyện vọng vào một số ngành Kinh tế của một số trường đại học theo khối xét tuyển A1 (Toán, Lý, Anh).

“Có nhiều sự lựa chọn nên mình phải cân nhắc thật kỹ”, Tuấn Kiệt nói.

Tuấn Kiệt là học sinh xuất sắc của trường THPT Thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). Anh chàng sở hữu nhiều thành tích học tập ấn tượng như: 11 năm liền là học sinh giỏi, giải bạc Olympic Tiếng Anh quốc gia, Huy chương Đồng quốc gia Olympic Toán thời cấp 2.

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả nhưng Tuấn Kiệt ham học hỏi. Nỗ lực học tập của anh chàng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt