Chê bai khu nghỉ dưỡng, du khách bị kiện và có thể bị đi tù

Google News

Nhiều người cho rằng mình thích viết nói xấu, chê bôi ai trên mạng cũng được, nên tha hồ làm “anh hùng bán phím”. Tuy nhiên, một khu nghỉ dưỡng đã quyết định mạnh tay trừng phạt du khách viết nhận xét tiêu cực về khách sạn của họ.

Một khu nghỉ dưỡng đã khởi kiện một du khách vì du khách này viết nhiều nhận xét tiêu cực về họ, đăng lên nhiều trang web khác nhau và liên tục chấm cho họ 1 sao.

Du khách này là người Mỹ, bị kiện bởi khu nghỉ dưỡng trên đảo Koh Chang (Thái Lan). Lý do là vì du khách đã viết review xấu rồi đăng nhiều nơi, bao gồm trang Tripadvisor - website du lịch lớn nhất thế giới.

Nếu bị kết tội, du khách sẽ bị phạt nặng và có thể phải đi tù tới 2 năm.

Che bai khu nghi duong, du khach bi kien va co the bi di tu

Đảo Koh Chang với nước xanh, cát trắng rất đẹp. Ảnh: AFP.

Đảo Koh Chang nổi tiếng với những bãi biển nhiều cát và nước biển xanh như ngọc lam. Hiện tại, những khu nghỉ dưỡng ở đây cũng không đông lắm nên một số du khách người Thái và người nước ngoài thích thú đến nghỉ.

Nhưng kỳ nghỉ tại khu Sea View trên đảo Koh Chang dường như không gây ấn tượng tốt cho du khách Wesley Barnes, nên người này đã viết nhiều review chê bai.

Theo du khách này thì nhân viên ở đây thiếu thân thiện, người quản lý tiệm ăn thì kiêu ngạo và thô lỗ. Barnes còn viết: “Hãy tránh nơi này như thể nó chính là virus corona!”. 

Bực mình, phía khu nghỉ dưỡng Sea View đã gửi đơn kiện du khách viết review “không công bằng”. Theo Đại tá Thanapon Taemsara ở Sở cảnh sát Koh Chang thì Barnes, hiện làm việc ở Thái Lan, bị cho là đã “hủy hoại danh tiếng của khách sạn”. Khách sạn bảo rằng chính Barnes đã cãi nhau với nhân viên vì không chịu trả phí mở chai khi tự mang đồ uống có cồn tới khách sạn.

Che bai khu nghi duong, du khach bi kien va co the bi di tu-Hinh-2

Khu nghỉ dưỡng Sea View. Ảnh: Sea View Resort.

Khu nghỉ dưỡng Sea View cho biết, họ có hành động pháp lý chỉ bởi vì Barnes đã đăng review tiêu cực lên nhiều trang web khác nhau, và “có thể tiếp tục viết như thế từ tuần này sang tuần khác trong tương lai”.

Barnes hiện chưa có bình luận gì.

Che bai khu nghi duong, du khach bi kien va co the bi di tu-Hinh-3

Phía khách sạn từng viết thư đề nghị du khách xóa các nhận xét "không chính xác", nhưng du khách không chịu.

Luật chống phỉ báng ở Thái Lan rất nghiêm khắc, đến mức nhiều người còn cho rằng họ không được tự do thể hiện ý kiến của bản thân. Mức án nặng nhất dành cho người vi phạm là 2 năm tù, cùng 200.000 baht (khoảng 147 triệu đồng) tiền phạt. Nên nếu đi du lịch Thái Lan, có lẽ bạn cần cẩn thận khi viết review nhé.

 

Theo Thục Hân/Hoahoctro