Chiến thắng trước Malaysia tại AFF Cup 2018, HLV Park khen hết lời học trò

Google News

(Kiến Thức) - Sau chiến thắng trước Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã dành những lời khen có cánh cho các học trò của mình, đặc biệt là đối với Công Phượng.

Sau khi vượt qua Malaysia với tỷ số 2-0 tại trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam đã có những đánh giá riêng của mình về trận đấu. Trong đó, chiến lược gia người Hàn Quốc hết lời khen học trò Nguyễn Công Phượng của mình.
HLV Park Hang-seo cho biết rằng: "Tôi rất hài lòng về trận thắng này trước Malaysia. Chúng ta đã vượt qua đối thủ khó nhằn nhất ở vòng bảng. Công Phượng là 1 trong 3 mũi tấn công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018, việc anh ta ghi bàn trong 2 trận đấu gần đây nhất là điều bình thường. Tôi thích cách cậu ta chơi bóng, không chỉ dứt điểm tốt mà Công Phượng còn giỏi xử lý trong không gian hẹp nhờ tố chất kĩ thuật tuyệt vời. Tôi nghĩ việc Phượng tỏa sáng ở trận này là điều quá bình thường.
Chien thang truoc Malaysia tai AFF Cup 2018, HLV Park khen het loi hoc tro
 
Bên cạnh việc khen ngợi Công Phượng, HLV người Hàn cũng dành nhiều lời khen cho bộ đôi Quang Hải, Xuân Trường. Việc bố trí 2 tiền vệ này ở giữa sân đã gây nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn cũng như NHM.
HLV Park cho biết: "Ở ASIAD 2018, Quang Hải đã được thử nghiệm ở vai trò tiền vệ trung tâm và anh ta thi đấu khá tốt vị trí này. Hải là người có tố chất thi đấu ở khu vực giữa sân. Quang Hải và Xuân Trường là sự kết hợp tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup và đặc biệt bộ đôi này chính là cây cầu nối giúp đội bóng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công thật trơn tru".
Cùng với việc tung Xuân Trường đá cặp cùng Quang Hải ngay ở đội hình xuất phát, HLV Park Hang Seo còn cất Văn Quyết lên băng ghế dự bị và phải sang hiệp 2 mới cho cầu thủ của CLB Hà Nội vào sân. Nhưng chỉ ít phút trên sân, đội trưởng đội tuyển Việt Nam cũng nhận được lời khen từ phía người thầy của mình.
Chien thang truoc Malaysia tai AFF Cup 2018, HLV Park khen het loi hoc tro-Hinh-2
 
HLV Park chia sẻ về Văn Quyết và quyết định lạ lùng của mình trong trận đấu với Malaysia rằng: "Tất cả chúng ta đều biết Văn Quyết là cầu thủ quan trọng của đội tuyển nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm và tài năng. Tuy nhiên, là HLV trưởng, tôi phải đưa ra những quyết định mà tôi thấy cần thiết và phù hợp với đấu pháp ở trận này. Đội tuyển Việt Nam có 23 cầu thủ đều giỏi, nhưng tôi cần người phù hợp trong trận gặp Malaysia. Tôi không cho Quyết đá chính là vì lý do ấy."
Hiện tại, HLV Park Hang-seo chưa nghĩ gì tới thứ hạng tại AFF Cup 2018 bởi trước mắt vẫn còn 2 trận đấu với Myanmar và Campuchia. Ngày mai, toàn đội sẽ có buổi tập nhẹ trước khi lên đường sang Myanmar để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra vào ngày 20/11.
Thiên Anh