Cô dâu Việt chia sẻ tin nhắn của bố mẹ chồng Ấn Độ giữa đại dịch

Google News

Hối thúc chồng gửi tiền biếu bố mẹ chồng Ấn Độ giữa đại dịch COVID-19, cô dâu Việt nhận được phản hồi rất bất ngờ.

Co dau Viet chia se tin nhan cua bo me chong An Do giua dai dich

Chị Phương Khanh và bố mẹ chồng

Câu chuyện cô dâu Việt chia sẻ tin nhắn của bố mẹ chồng người Ấn Độ giữa đại dịch COVID-19 thu hút sự chú ý đặc biệt của dân mạng những ngày gần đây. Đăng tải trong một group kín, câu chuyện thu hút hơn 17.000 lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận quan tâm.

Cô dâu có nickname Khanh Tran viết: “Bố mẹ chồng mình là người Ấn. Chồng mình con một nhưng bố mẹ vẫn cho phép qua Việt Nam theo vợ. Hai đứa mình quen nhau qua mạng tận 9 năm chàng mới qua Việt Nam gặp mình lần đầu và "chốt đơn" luôn.

Bố mẹ chồng mình học không cao nhưng tư tưởng rất cởi mở, hiểu chuyện và thương mình như con ruột. Từ lúc cưới đến giờ gần 5 năm, bố mẹ mình không chịu nhận đồng nào từ hai vợ chồng, dù họ không giàu, lớn tuổi rồi còn đi làm vất vả. Cứ nói “Để dành tiền mua nhà đi con, bố mẹ tự lo được, mốt tiền để dành còn bao nhiêu cũng mang về cho tụi con hết, gửi qua gửi lại làm gì”.

Chị chia sẻ, vì tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ấn Độ thực hiện giãn cách xã hội, bố mẹ chị nghỉ làm ở nhà chống dịch. Chị hối thúc chồng gửi tiền biếu bố mẹ nhưng chồng chị nhất quyết nói bố mẹ không nhận, nếu cố tình gửi sẽ bị giận dỗi.

Chị vẫn mong chồng một lần nữa thuyết phục bố mẹ nhận tiền và sau đó nhận được tin nhắn phản hồi của bố mẹ chồng với nội dung: “Chúng ta không cần tiền. Chúng ta có tiền. Nếu cần, tôi sẽ nói cho bạn biết”.

Co dau Viet chia se tin nhan cua bo me chong An Do giua dai dich-Hinh-2

Tin nhắn dễ thương của bố mẹ chồng chị Phương Khanh

Chị Khanh Tran giải thích thêm, vì bố mẹ chồng không giỏi tiếng Anh, thường dùng Google dịch qua tiếng Việt nên mới có tin nhắn dễ thương như vậy.

Dân mạng rần rần “thả tim” cho câu chuyện dễ thương này. Nhiều người gửi lời chúc sức khoẻ đến gia đình chủ nhân bài viết và mong dịch bệnh COVID-19 sớm được dập tắt.

Chủ nhân của dòng chia sẻ dễ thương là chị Trần Thị Phương Khanh (sinh năm 1989, hiện là giáo viên tiếng Anh tại TP.HCM). Chị Khanh rất bất ngờ khi mẩu chuyện nhỏ của mình được dân mạng quan tâm.

Chị chia sẻ thêm, hiện tại, bố mẹ chồng chị ở nhà thực hiện lệnh giãn cách xã hội, sức khoẻ ổn định, thức ăn hay nhu yếu phẩm có thể mua dễ dàng.

Đã 3 năm nay, chị chưa về Ấn Độ thăm bố mẹ chồng vì dịch bệnh COVID-19 cản trở. Đọc thông tin về tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ những ngày vừa qua, vợ chồng chị rất lo lắng. Tuy nhiên, thấy bố mẹ chồng ổn định và bình tĩnh, chị cũng yên tâm phần nào.

Chị Phương Khanh và chồng đã kết hôn được 5 năm. Khi theo chồng về Ấn Độ ra mắt, chị rất ấn tượng với văn hoá nơi đây.

“Mình vẫn nhớ ngày theo chồng đến thăm mộ tổ tiên. Ở đó có một cái am nhỏ như từ đường vậy, có hai người trong dòng họ canh giữ. Trên tường có bức hình một cái cây lớn, có nhiều nhánh và lá, mỗi lá khắc tên một người trong gia phả. Vợ chồng mình được làm lễ cầu phúc, sau đó tên mình được khắc vào lá cây xem như nhập tịch”, chị Khanh kể lại.

Chị được bố mẹ chồng yêu thương như con ruột. Chị mong rằng, tình hình dịch bệnh sớm ổn định để có thể sang Ấn Độ thăm nhà chồng.

Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt