Cô gái cẩn thận giặt sạch khẩu trang rồi tiệt trùng bằng cách có 1-0-2

Google News

Hình ảnh chiếc khẩu trang cháy đen, loang lổ sau khi được chủ nhân tiệt trùng cẩn thận đang nhận được nhiều bình luận hài hước của cư dân mạng.

Giữa mùa dịch Covid-19, chiếc khẩu trang trở thành vật dùng quen thuộc và cần thiết đối với mỗi người. Việc đeo khẩu trang đúng cách sẽ giúp hạn chế khả năng các nguy cơ lây nhiễm bệnh, chính vì vậy mà khẩu trang chính là mặt hàng được nhiều người tìm mua trong thời gian gần đây.
Bên cạnh việc mua những chiếc khẩu trang đạt tiêu chuẩn, nhiều người còn rất cẩn thận khi vệ sinh khẩu trang sạch sẽ trước và sau khi sử dụng để diệt khuẩn, virus. Tuy nhiên, tiệt trùng thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.
Co gai can than giat sach khau trang roi tiet trung bang cach co 1-0-2
 
Trong một nhóm kín đông thành viên tham gia trên Facebook, bạn gái có tài khoản là Q.A hài hước chia sẻ câu chuyện về chiếc khẩu trang của mình đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.
Cụ thể, Q.A được công ty phát cho một đôi khẩu trang mới. Trước khi sử dụng, Q.A cẩn thận mang khẩu trang đi giặt sạch, sau đó cho vào lò vi sóng để tiệt trùng với hy vọng đôi khẩu trang của mình sẽ sạch tinh tươm, diệt hết vi khuẩn.
Thế nhưng, kết quả lại nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn gái này khi đôi khẩu trang trắng tinh bị cháy đen thành từng vết loang lổ. Không biết vi khuẩn đã bị diệt hay chưa nhưng đôi khẩu trang này chắc chắn không thể sử dụng được nữa.
Dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng bày tỏ không biết nên vui hay buồn với câu chuyện của Q.A, song mọi người cũng để lại rất nhiều lời bình luận góp ý và cả bông đùa đầy hài hước với cô bạn này:
- 'Phết thêm tí bơ và vài lát rau xà - lách lên để có món khẩu trang nướng nào'.
- 'Và vậy là chúng ta có những chiếc khẩu trang than hoạt tính'.
- 'Cảm ơn bạn nhé, may quá cũng nảy ra ý tưởng tiệt trùng bằng lò vi sóng mà chưa kịp thực hiện'.
- 'Khẩu trang giờ quý thế nào mà lại phải vứt đi thế này, xót ruột'.
- 'Sai lầm này phải trả giá bằng tiền mặt, mang tiền đi mua khẩu trang khác thôi'.
- 'Cho vào nồi nước sôi là được mà, tiếc rằng bạn không thích món luộc mà lại đam mê món nướng'.
Qua sự cố của Q.A, nhiều người cũng đã tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình. Bên cạnh việc trang bị đầy đủ kiến thức phòng bệnh thì câu hỏi được đặt ra là vậy mỗi chúng ta đã biết cách vệ sinh khẩu trang vải đúng cách hay chưa? Dưới đây là hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc vệ sinh khẩu trang vải:
- Khẩu trang vải nên ngâm nước sôi 5 phút rồi giặt xà phòng.
- Khẩu trang vải mới mua nên giặt qua một lượt trước khi sử dụng.
- Phơi khẩu trang ở nơi kín gió, tránh để sát cửa sổ, không ủi/là khẩu trang vì dễ làm lây nhiễm chéo vi khuẩn.
Theo V.V/ Toquoc.vn