Cô gái Việt đầu tiên chinh phục đỉnh núi Everest

Google News

Nguyễn Thị Thanh Nhã (Celine Nha Nguyen) mới đây vừa chinh phục đỉnh Everest.

Thông tin từ một công ty tour cho biết, Thanh Nhã là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh Everest trong sáng ngày 16/5. Hiện tại, cô đang trên đường xuống núi và đón nhận lời chúc mừng của mọi người. Điều đặc biệt, theo danh sách cập nhật đến tháng 12/2021 của The Himalayan Database, Việt Nam mới có 3 người chinh phục thành công đỉnh Everest, và họ đều là nam giới.

Co gai Viet dau tien chinh phuc dinh nui Everest

Thanh Nhã trong một hành trình ở Nam Cực. Ảnh: FBNV

Co gai Viet dau tien chinh phuc dinh nui Everest-Hinh-2

Cô được nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi bản lĩnh chinh phục, sự kiên trì trước vô vàn khó khăn khi leo núi. Ảnh: FBNV

Trước đó, trên trang cá nhân, Thanh Nhã bày tỏ: "Trong leo núi, đoạn khó nhất, gian khổ nhất chắc là đoạn summit push - ngày cuối lên đỉnh. Bao nhiêu công sức, nhẫn nại của những ngày leo trước đều dành tập trung vào ngày này.

Leo từ trạm căn cứ lên trạm 1 với sled và balo nặng trên vai là một thử thách không nhỏ đối với mình. Tấm thân “gầy” bé nhỏ của mình, vác trên vai balo 70 lít leo dốc quả thật không được dễ chịu cho lắm. Mình khởi hành ban ngày nhưng đến được trạm 2 đã là 12h khuya, chui vào lều khi băng đã đóng cứng, nằm rên lập cập vì kiệt sức và chờ sáng ra để lên đỉnh".

Nằm giữa biên giới Tây Tạng và Nepal, đỉnh núi Everest được xem là “nóc nhà” của nhân loại, đỉnh núi cao nhất trên Trái Đất so với mực nước biển, tính đến thời điểm hiện tại là 8848,86 mét. Mức oxy trên đỉnh Everest rất thấp, nhiệt độ cực lạnh.

Tuy nhiên, đây luôn là địa điểm du lịch hàng đầu hấp dẫn nhiều người, nhất là những người leo núi chuyên nghiệp vẫn luôn mơ ước chinh phục được đỉnh núi đặc biệt này.

Theo Diệu Nhi/Tiền Phong