Cô gái xấu lạ tuyển chồng với tiêu chí 'thạc sĩ, có tầm nhìn quốc tế'

Google News

Từng là cô nàng "xấu lạ", nổi danh trên mạng khi tuyển chồng với tiêu chí khó hiểu, Phượng Tỷ khiến nhiều người tò mò về cuộc sống hiện tại.

La Ngọc Phượng sinh năm 1985 tại Trùng Khánh (Trung Quốc) trong một gia đình làm nông. Năm 2009, cô trở thành hiện tượng gây sốt mạng xã hội xứ Trung khi đăng tin tuyển chồng. Dân mạng ngỡ ngàng khi một cô gái có nhan sắc bình thường lại có tiêu chí tuyển chồng "cực gắt": "Tôi muốn tìm một bạn trai học Thanh Hoa - Bắc Đại để tiến tới hôn nhân".
Co gai xau la tuyen chong voi tieu chi 'thac si, co tam nhin quoc te'
 
Thanh Hoa và Bắc Đại là hai ngôi trường hàng đầu, hội tụ tinh hoa trí thức của đất nước tỷ dân. Bên cạnh đăng tin lên website, cô nàng còn đến tận ga tàu điện ngầm ở Thượng Hải để phát 1.300 tờ rơi tuyển chồng như ý. "Không chỉ học Thanh Hoa - Bắc Đại mà đối phương phải có tấm bằng thạc sĩ chuyên ngành kinh tế, có tầm nhìn vươn ra tầm quốc tế, chiều cao từ 1,76 - 1,83 m, không mắc các vấn đề về sinh sản, hộ khẩu ven biển phía Đông, tuổi từ 25 tới 28", Phượng Tỷ ra yêu cầu.
Co gai xau la tuyen chong voi tieu chi 'thac si, co tam nhin quoc te'-Hinh-2
 
Để thể hiện bản thân xứng đáng với loạt tiêu chí tuyển chồng "trên trời", Phượng Tỷ tự miêu tả mình cũng là "người trên mọi người": "Từ năm 9 tuổi tôi đã thuộc làu mọi quyển sách, năm 20 tuổi tôi đạt đến đỉnh cao của sự thông tuệ. Tôi chính là cuốn sách văn hiến phiên bản người thật của xã hội này. Từ nay đổ về 300 năm trước lẫn 300 năm sau, chẳng có ai có thể vượt qua được tôi cả". Cô nàng còn khoe mình thành thạo cờ vua, thư pháp và hội họa. Phượng Tỷ ngạo mạn khẳng định không có người đàn ông nào vượt qua được trí tuệ của mình, họ chỉ có thể lấy ngoại hình và chiều cao bù đắp khi đến với cô mà thôi.
Co gai xau la tuyen chong voi tieu chi 'thac si, co tam nhin quoc te'-Hinh-3
 
Sau loạt phát ngôn gây sốc, Phượng Tỷ trở thành hiện tượng, được nhiều chương trình mời phỏng vấn. Tuy nhiên, đa phần nhận xét của dân mạng hướng về 8X vẫn mang tính tiêu cực, chê cô "quá tự tin", "quá lố bịch", "hoang tưởng". Cô được nhiều người đặt biệt danh "cô gái xấu xí, tự tin nhất Trung Quốc".
Co gai xau la tuyen chong voi tieu chi 'thac si, co tam nhin quoc te'-Hinh-4
 
Năm 2010, cô tham gia chương trình China’s Got Talent nhưng tiếp tục bị "ném đá" không thương tiếc. Đoạn clip 8X bị một khán giả chọi trứng vào đầu vì thấy phản cảm lan truyền chóng mặt trên mạng. Cùng năm, Phượng Tỷ xin được visa và di cư sang Mỹ. Bẵng đi một thời gian im hơi lặng tiếng, năm 2012, cô nàng lại trở thành đề tài bàn tán khi tiếp tục đứng phát tờ rơi tuyển chồng tại ĐH Columbia (New York, Mỹ). Thế nhưng lần này, mọi người đã quen với chiêu trò của cô nàng nên không còn để tâm nhiều như trước. Một số trang lá cải phương Tây còn gọi Phượng Tỷ là "người phụ nữ bị nhiều người ghét nhất Trung Quốc".
Co gai xau la tuyen chong voi tieu chi 'thac si, co tam nhin quoc te'-Hinh-5
 
Không dừng lại ở việc tuyển chồng, Phượng Tỷ lợi dụng nhiều cơ hội để tìm cách để nổi tiếng. Năm 2010, khi tham gia show Lady, cô khẳng định mình là trinh nữ và nói rằng Phạm Băng Băng không là gì trong mắt cô. "Cô nàng thị phi" còn chia sẻ hình ảnh Angela Baby thời đang làm mẫu tuổi teen để đá xéo nhan sắc. Phượng Tỷ "cà khịa" hot girl trà sữa Chương Chiết Thiên được học ở Thanh Hoa chẳng qua vì có tiền.
Co gai xau la tuyen chong voi tieu chi 'thac si, co tam nhin quoc te'-Hinh-6
 
Sau hơn 10 năm gây bão mạng, Phượng Tỷ của hiện tại chỉ là một người làm nail vô danh ở Mỹ. Những hình ảnh mới nhất cho thấy cô nàng đã tăng cân chóng mặt. Cô từng chia sẻ mục tiêu là xin được thẻ xanh, trở thành công dân Mỹ và có thể sở hữu tiệm nail của riêng mình.
Co gai xau la tuyen chong voi tieu chi 'thac si, co tam nhin quoc te'-Hinh-7
 
Co gai xau la tuyen chong voi tieu chi 'thac si, co tam nhin quoc te'-Hinh-8
 
Những hình ảnh về cuộc sống của La Ngọc Phượng được dân mạng chụp lại và chia sẻ trên diễn đàn. Tháng 6/2019, trang Weibo có 10 triệu người theo dõi của Phượng Tỷ bị xóa hoàn toàn do dân mạng báo cáo vi phạm. Những người theo dõi không nghe ngóng được thêm thông tin của cô suốt gần một năm.
Co gai xau la tuyen chong voi tieu chi 'thac si, co tam nhin quoc te'-Hinh-9
 
Đến tháng 2/2020, dân mạng chia sẻ tài khoản mới lập của Phượng Tỷ. Trang mới được cho là của 8X nhanh chóng hút hơn 31.000 follower và liên tục chia sẻ những hình ảnh cập nhật về tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ. Tuy nhiên những người theo dõi vẫn chưa thể khẳng định tài khoản này liệu có phải chính chủ hay chỉ là một người nào đó mạo danh. Đầu tháng 3, trên diễn đàn bàn luận của Weibo, dân mạng chia sẻ thông tin Phượng Tỷ đã nhiễm virus corona tại Mỹ song 8X vẫn chưa lên tiếng xác nhận.
Theo Đinh Phạm/Zing