Cup vô địch Premier League đầu tiên của Sir Alex Ferguson và MU

Google News

MU là đội vô địch đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh vào mùa giải 1992 – 1993. Sir Alex Ferguson đã giành được danh hiệu đầu tiên trong số 13 chức vô địch Premier League.

Đó là dòng tít được chia sẻ trên tờ Mirror (Anh) trong bài viết hôm nay 9/6. Sir Alex Ferguson đã giành được danh hiệu đầu tiên trong số 13 chức vô địch Premier League trong mùa giải 1992 - 1993 khi Manchester United bắt đầu kỷ nguyên thống trị bóng đá Anh trong suốt 2 thập kỷ.
Manchester United là đội vô địch đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh mới vào mùa giải 1992 – 1993. Khi đó, giải đấu lần đầu mang tên Premier League và đoàn quân của Sir Alex Ferguson lên đỉnh vinh quang sau khi vượt qua đội đứng thứ hai là Aston Villa.
Cup vo dich Premier League dau tien cua Sir Alex Ferguson va MU
Sir Alex Ferguson ôm hôn cup vô địch Premier League đầu tiên ông giành được cùng MU. ẢNH: GETTY 
“Quỷ đỏ” đã giành được danh hiệu Premier League đầu tiên sau khi có 84 điểm sau 42 trận đấu, MU chỉ thua 6 trận trong suốt mùa giải. Họ đứng đầu bảng xếp hạng tại giải đấu cao nhất nước Anh lần đầu tiên mang tên Premier League, xếp trên những đội nằm trong Top 5 lần lượt là Aston Villa, Norwich, Blackburn và Queens Park Rangers. Liverpool đứng thứ sáu, trong khi Crystal Palace, Middlesbrough và Nottingham Forest đều xuống hạng.
Đây là chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên của Ferguson sau khi dẫn dắt MU. Sir Alex nhận ghế thuyền trưởng đội chủ sân Old Trafford năm 1986, chỉ 1 năm sau khi ông rời vị trí HLV trưởng tuyển Scotland quê hương.
Sir Alex Ferguson phải mất vài năm để đưa MU đi đúng hướng và đứng trước nguy cơ bị sa thải nhiều lần. Tuy nhiên, danh hiệu đầu tiên cùng “quỷ đỏ” là FA Cup năm 1990 đã giải cứu chiến lược gia huyền thoại người Scotland và phần còn lại như người ta vẫn nói, đó là lịch sử.
Cup vo dich Premier League dau tien cua Sir Alex Ferguson va MU-Hinh-2
Sir Alex Ferguson cùng các cầu thủ MU bước vào trận chung kết FA Cup 1990. ẢNH: GETTY 
Khi Fergie đưa MU vào đúng “quỹ đạo”, “quỷ đỏ” lập tức trở thành thế lực đáng gờm của làng bóng đá châu Âu. Sir Alex Ferguson đã biến MU thành siêu thế lực và thành công ở mùa giải 1992 - 1993 đã bắt đầu tất cả.
Nhưng mùa giải đó đã không bắt đầu tốt chút nào với Sir Alex Ferguson. MU thua hai trận đầu tiên trước Sheffield United và Everton, trước khi hòa Ipswich, một trận đấu khiến một số người hâm mộ kêu gọi sa thải Ferguson.
Tuy nhiên, MU bắt đầu khởi động sau chiến thắng 1-0 vào phút cuối trước Southampton và Quỷ đỏ thắng bốn trận tiếp theo, với Mark Hughes ghi hai bàn trong các trận đấu đó. Sau đó, đoàn quân của Ferguson đã trải qua một giai đoạn khó khăn khác, MU không thể thắng trong bảy trận, nhưng họ đã bắt kịp các đội khác vào giữa tháng 11.
Cup vo dich Premier League dau tien cua Sir Alex Ferguson va MU-Hinh-3
 Nếu không có chiếc cúp FA 1990, Sir Alex đã bị MU sa thải. ẢNH: GETTY
Chiến thắng 3-0 trước Oldham đã mở đầu cho chuỗi 10 trận bất bại và Quỷ đỏ leo lên ngôi đầu bảng Premier League từ đó. MU đã bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng vào tháng 4, nhưng đã giành lại được nó bằng cách thắng bảy trận gần nhất để giành chức vô địch Premier League đầu tiên dưới thời Sir Alex Ferguson.
Đó là một mùa giải hoành tráng đối với Quỷ đỏ và Ferguson, người đã giành được 12 chức vô địch Premier League khác trước khi từ giã sự nghiệp huấn luyện vào năm 2013 tại MU. Ông đã giành được mọi danh hiệu lớn ở cấp CLB, bao gồm cả chức vô địch Champions League.
Đỉnh cao của Sir Alex Ferguson cùng MU là cú ăn ba lịch sử gồm Champions League, Premier League và FA Cup năm 1999. Nó kết thúc bằng màn ngược dòng khó tin của MU ghi 2 bàn trong phút bù giờ thắng Bayern Munich 2-1 ở chung kết Champions League 1999.
Cup vo dich Premier League dau tien cua Sir Alex Ferguson va MU-Hinh-4
Sir Alex Ferguson tươi cười vẫy tay với người hâm mộ sau khi MU vô địch Premier League 1992 - 1993. ẢNH: GETTY 
Như để đánh dấu danh hiệu Premier League đầu tiên của Ferguson vào mùa giải 1992 - 1993, tờ Mirror (Anh) đã “xuất bản ấn phẩm Fergie's First”, một ấn bản đặc biệt ghi lại chiến dịch tuyệt vời đó.
Ấn phẩm của Mirror đã nhìn lại mùa giải lịch sử của MU, những cầu thủ đã làm nên điều đó, trận đấu đầy kịch tính của MU với Sheffield Wednesday tại Old Trafford, trận đấu chứng kiến sự ra đời của thuật ngữ Fergie Time sau hai bàn thắng muộn của Steve Bruce, và những màn ăn mừng sau vinh quang Premier League của MU. Ấn phẩm kỷ niệm này cũng xem xét điều gì đã khiến Fergie trở thành người đàn ông và người quản lý, đồng thời kể chi tiết về thành công sau này của huyền thoại người Scotland…
Theo Gia Định/Pháp Luật TP HCM