Đại gia chi núi tiền mở tiệc, làm đám tang cho cha dậy sóng mạng xã hội

Google News

Việc chi số tiền lớn của vị doanh nhân này để làm đám tang cho người cha đã khuất vấp phải những luồng ý kiến trái chiều của dư luận.

Những đám tang xa hoa, tốn kém không phải là hiếm ở Trung Quốc. Và mới đây, cư dân mạng tranh cãi về chuyện một gia đình ở Ngọc Lâm, Thiểm Tây, Trung Quốc tổ chức đám tang cho người cha đã khuất với chi phí tốn kém.

Theo đó, đám tang có chi phí cao là gia đình bày tiệc, có màn bắn pháo hoa, thêm rượu đắt tiền. Tổng chi phí ước tính 10 triệu nhân dân tệ (hơn 34 tỷ đồng). Các hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, gia chủ đã thuê lực lượng đông đảo để tổ chức các mâm tiệc, đoàn người đưa vòng hoa vào bên trong... Mâm tiệc có cả cua hoàng đế, vịt quay.

Dai gia chi nui tien mo tiec, lam dam tang cho cha day song mang xa hoi

Tang lễ có chi phí tới 10 triệu nhân dân tệ.

Người tổ chức tang lễ đắt đỏ này là một doanh nhân giàu có. Ông làm chủ một khu chợ nông sản ở thành phố Tây An, Thiểm Tây. Còn người đã khuất là cha đã 80 tuổi.

Sau khi đoạn video được chia sẻ, các luồng ý kiến trên mạng xã hội đã hình thành để tranh cãi chuyện có nên phung phí tiền bạc vậy không.

Dai gia chi nui tien mo tiec, lam dam tang cho cha day song mang xa hoi-Hinh-2

Tang lễ có mâm tiệc hoành tráng.

Một cư dân mạng cho rằng, nếu vị doanh nhân kiếm số tiền đó hợp pháp thì không cần quan tâm anh ta tiêu như thế nào. Trong khi đó, một người khác lạc quan hơn và cho rằng tiêu tiền cũng là thúc đẩy kinh tế.

Tuy nhiên, có cư dân mạng lại đặt ra quan điểm nếu gia đình lấy số tiền đó giúp người dân vùng sâu vùng xa thì sẽ đáng trân trọng hơn.

Một cư dân mạng khác thẳng thừng đánh giá, đám tang có vẻ dành cho người sống hơn là người chết.

Theo Nghi Dung/Dân Việt