Đám cưới siêu dễ thương mùa COVID-19 của cặp đôi Việt tại Hàn Quốc

Google News

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cặp đôi Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc đã quyết định tổ chức đám cưới online tại nhà. Người thân, bạn bè hai bên dự lễ cưới qua màn hình điện thoại, máy tính.

Sau ba năm quen biết và hẹn hò, Hồ Ngọc Phương Thảo (24 tuổi, quê Nghệ An) và Nguyễn Ngọc Đăng Khoa (28 tuổi, quê Lâm Đồng) đã quyết định về chung một nhà. Từ Tết Nguyên đán 2019, đôi bạn đã về Việt Nam ra mắt bố mẹ và dự định tổ chức đám cưới khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát khiến đám cưới bị hoãn lại nhiều lần. Đăng Khoa chia sẻ: “Ông bà ta nói “Cưới vợ phải cưới liền tay”. Thấy cũng thương nhau nhiều rồi, tụi mình mới nghĩ đợi làm gì nữa, tổ chức cưới luôn”.

Ban đầu, ý tưởng “đám cưới online” của đôi bạn không nhận được sự đồng tình của hai bên gia đình. Song đợt dịch thứ tư bùng phát tại Việt Nam nên bố mẹ cũng chấp thuận và tận tình hướng dẫn đôi trẻ các nghi lễ của đám cưới.

Dam cuoi sieu de thuong mua COVID-19 cua cap doi Viet tai Han Quoc

Phương Thảo chia sẻ, thời gian hai người cùng nhau chụp ảnh cưới, mua nhẫn, chuẩn bị mâm quả và trang trí nhà cửa chỉ mất khoảng một tháng. Tuy vậy, việc tổ chức đám cưới đầy đủ các nghi lễ truyền thống như ở Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn. Đăng Khoa tâm sự: “Ở Việt Nam, yêu cầu đám cưới phải có 6 mâm lễ, trầu cau, xôi gấc. Vì trầu cau không có nên mình đành bỏ. Gấc cũng không có nên mình mua… tương cà, tương ớt bỏ vào cho có màu đỏ”.

Dam cuoi sieu de thuong mua COVID-19 cua cap doi Viet tai Han Quoc-Hinh-2

Sáng 7/8, đám cưới diễn ra ngay tại căn hộ chung cư của đôi bạn tại Seoul. Tại “lễ đường” chỉ có 9 khách mời đến chung vui. Trong đó có chủ hôn là thầy giáo người Hàn Quốc, MC là chị gái của Đăng Khoa, người đại diện hai bên gia đình và 6 người bưng lễ là bạn bè của cô dâu, chú rể.

Dam cuoi sieu de thuong mua COVID-19 cua cap doi Viet tai Han Quoc-Hinh-3

Gần 5h30 phút theo giờ Việt Nam, 30 khách mời bao gồm gia đình và bạn bè cùng chứng kiến đôi trẻ trao nhẫn cho nhau thông qua nền tảng Zoom. Mọi người đều vào từ rất sớm, chúc phúc và chung vui cùng đôi bạn cho đến khi hôn lễ kết thúc. “Chúng mình xúc động lắm, dù chỉ nhận được lời chúc phúc từ xa của bố mẹ và họ hàng. Sau khi trở về, chúng mình sẽ ôm bố mẹ thật chặt và trực tiếp nói lời cảm ơn công sinh thành, dưỡng dục và tác hợp cho hai đứa”, Đăng Khoa ngậm ngùi.

Dam cuoi sieu de thuong mua COVID-19 cua cap doi Viet tai Han Quoc-Hinh-4
Dam cuoi sieu de thuong mua COVID-19 cua cap doi Viet tai Han Quoc-Hinh-5

Phương Thảo cho biết tuy đám cưới online không đem lại cảm xúc trọn vẹn được như đám cưới truyền thống nhưng đây sẽ là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ cho đôi bạn trong suốt hai năm dịch COVID-19. “Đám cưới chúng mình không diễn ra theo kịch bản hoàn chỉnh. Không có cảnh chú rể khóc vì xúc động khi thấy cô dâu mặc váy cưới, không có cảm giác hồi hộp khi trao nhẫn cho nhau nhưng không khí trong nhà lại rất ấm áp, gần gũi và thân thương. Đó là điều quan trọng nhất mà chúng mình muốn”, Phương Thảo thổ lộ.

Cô bạn cũng cho biết, làn sóng dịch COVID-19 thứ tư ở Hàn Quốc diễn biến phức tạp cùng với các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt khiến việc học và công việc của cặp đôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Chị chia sẻ: “Mình phải học online trong suốt một năm rưỡi nên hiệu quả học tập có phần bị ảnh hưởng. Công việc của chồng mình cũng gặp khó khăn vì không thể đi công tác về Việt Nam được”. Đây cũng là lý do đôi bạn tổ chức đám cưới nhỏ tại nhà với những người bạn thân nhất. Tới tháng Chín này Hàn Quốc sẽ đạt tỉ lệ tiêm vắc xin cho 70% dân số nên công việc của cặp đôi cũng dần ổn định hơn.

Ngoài ra, đôi bạn dự định sẽ tổ chức đám cưới có đầy đủ gia đình, bạn bè tại Việt Nam khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn. Đăng Khoa bày tỏ: “Chúng mình rất mong dịch bệnh tại Việt Nam mau kết thúc để trở lại những ngày tháng bình yên, mọi người sớm ngày sum họp”.

Theo Thu Trang/ SVVN