Đặng Văn Lâm có thể bị cấm thi đấu khi rời Muangthong United

Google News

Đại diện Muangthong United có những chia sẻ sau khi người đại diện Đặng Văn Lâm tố CLB vi phạm điều khoản hợp đồng

Sau gần 2 năm sang Thái Lan đầu quân cho CLB Muangthong United, tối muộn ngày 12/1, Andrey Grushin - người đại diện của Thủ môn Đặng Văn Lâm bất ngờ tuyên bố: "Đặng Văn Lâm được chấm dứt hợp đồng với Muangthong United do đội bóng vi phạm về các vấn đề tài chính. Hợp đồng này chấm dứt theo đúng các quy định của FIFA". 

Thông tin ấy lập tức nhận về rất nhiều quan tâm, đặc biệt là từ phía báo chí và người hâm mộ.

Dang Van Lam co the bi cam thi dau khi roi Muangthong United

Trong một diễn biến khác, một số nguồn tin tiết lộ Văn Lâm sẽ gia nhập vào một trong 3 đội bóng, gồm Cerezo Osaka (Nhật Bản), Dynamo Moscow (Nga) và SC Braga (Bồ Đào Nha). Hiện chàng thủ môn lai Nga - Việt chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Mới đây, đại diện phía đội bóng cũ của Văn Lâm - CLB Muangthong United cũng đã có những phản hồi. Ông Ronnarit Suewaja - giám đốc thể thao chia sẻ trên tờ Siam Sport.

Dang Van Lam co the bi cam thi dau khi roi Muangthong United-Hinh-2

Ông Ronnarit Suewaja (Ảnh: Siam Sport).

Trích nguyên phần phỏng vấn: "Đợt trước, chúng tôi cố gắng giữ mọi thứ diễn ra một cách bình thường. Sau đó, Văn Lâm có không hài lòng khi phải ngồi dự bị cho Somporn Yos.

Anh ấy đề nghị các HLV không để anh ấy ngồi dự bị. Chúng tôi vẫn trao cơ hội cho cậu ấy, bao gồm cả việc tìm kiếm một CLB mới. Đại diện của chúng tôi tại Nhật Bản cũng đã liên hệ với một số đội ở J.League như đã đưa tin trước đó.

Người đại diện nói rằng hợp đồng của Văn Lâm đã chấm dứt. Tôi xác nhận rằng đó không phải là sự thật. Có hai lần chúng tôi thử hủy hợp đồng thông qua thư điện tử, đề cập đến khó khăn tài chính của CLB. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng không có sự chậm trễ trong việc thanh toán lương kể từ tháng 2/2020 khi dịch Covid-19 bùng phát.

Các cuộc họp với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) và các CLB đều được ghi lại trong đó việc cắt giảm lương. Giữa con số cắt giảm 30 hay 50% lương theo lời khuyên của FIFA thì chúng tôi chọn 30% để không làm ảnh hưởng nhiều đến cầu thủ và gia đình họ.

Chúng tôi thoả thuận vấn đề này với tất cả các cầu thủ sau đó trở lại trả lương như bình thường. Chúng tôi cũng đã thanh toán lương trong tháng này.

Người đại diện của Văn Lâm nói rằng CLB nợ hai tháng lương, trái luật của FIFA và có thể hủy hợp đồng bất cứ lúc nào là không đúng. Không thể hủy hợp đồng bằng cách đó. Ý định duy nhất của người đại diện là nắm cơ hội đàm phán chuyển nhượng tới CLB khác.

Thực tế, chúng tôi tạo điều kiện cho Văn Lâm. Chúng tôi chờ cậu ấy trở lại tập luyện để thương lượng các điều khoản ra đi. Chúng tôi nghĩ đôi bên đã làm việc cùng nhau rất ăn ý trong hai mùa giải qua. Thế nhưng, cuối cùng, người đại diện đã chọn cách phớt lờ và chuyển sang hủy bỏ hợp đồng.

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi nghĩ đã cho phía Văn Lâm đủ thời gian. Vì vậy, chúng tôi phải thực hiện mọi hành động pháp lý.

Bằng cách báo cáo với FAT và FIFA về những việc làm của người đại diện Văn Lâm, trong đó có tước giấy phép hành nghề vì vi phạm nghiêm trọng các quy định của FIFA. Những hình phạt nặng khác bao gồm lệnh cấm tham gia bóng đá với cầu thủ và người đại diện liên quan".

Dang Van Lam co the bi cam thi dau khi roi Muangthong United-Hinh-3

Theo như chia sẻ phía trên, nếu Muangthong United đâm đơn và thắng kiện, Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin có thể đối mặt án phạt nặng. Thủ môn SN 1993 thậm chí có thể phải nhận án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá của FIFA. 

Theo Bảo Anh/ Vietnamnet