Đánh sập "tổ đại bàng", đội tuyển Việt Nam đòi cả vốn lẫn lời với Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Với những bàn thắng của Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh, đội tuyển Việt Nam thắng Indonesia với tỷ số 3-1 qua đó cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

F5 để cập nhật tình huống trận đấu ĐT Việt Nam - Indonesia:
Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia
Indonesia: Ridho, Antara, Dutra, Basna, Lestatuhu, Simanjuntak, Darmono, Lilipaly, Andriatmoko, Ramdani, Golcalves.
Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Hậu, Văn Toàn, Tiến Linh, Quang Hải.
Trận đấu kết thúc. Đội tuyển Việt Nam thắng Indonesia với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo đang giữ mạch trận bất bại tại vòng loại World Cup 2022.
95': Trên chấm penalty Hùng Dũng dứt điểm không thành công.
93': Penalty! Dutra phạm lỗi với Quang Hải và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.
92': Tại Bangkok, Thái Lan dẫn UAE với tỷ số 2-1.
91': Trận đấu có 3 phút bù giờ
90': Quang Hải sút phạt nguy hiểm suýt chút nữa khiến trung vệ Basna trở thành tội đồ đốt đền.
87': Hồng Duy vào sân thay Trọng Hoàng.
83': Indonesia rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Sau tình huống nỗ lực của Rico, Irfan nhẹ nhàng chích bóng hạ gục Đặng Văn Lâm. Đây là bàn thua đầu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
80': Lilipaly dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không chính xác. Điều này thể hiện sự bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam của Indonesia.
Danh sap
 
76': Vừa vào sân, Văn Thanh tự tin cầm bóng và dứt điểm nhưng rất tiếc bóng không qua được người trung vệ Indonesia.
75': Văn Thanh vào thay Tiến Linh.
72': Golcalves thoát bẫy việt vị, tung ra cú dứt điểm nhưng không chính xác về phía khung thành đội tuyển Việt Nam.
68': Văn Toàn rơi sân, người vào thay là Việt Phong. Sự thay đổi người với mục tiêu giữ chân cho Văn Toàn trong giai đoạn tiếp theo.
64': Trong khi đội tuyển Việt Nam đang làm khổ Indonesia thì Thái Lan và UAE cầm chân nhau ở Bangkok. Đây là kết quả có lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo trên con đường hướng tới vị trí đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.
Danh sap
Ảnh: Zing 
60': Vào! Trọng Hoàng chọc khe thông minh đặt Tiến Linh trước khung thành mở toang của Indonesia và tiền đạo số 18 dứt điểm tung nóc lưới thủ môn Ridho. Tỷ số của trận đấu Việt Nam 3-0 Indonesia.
59': Văn Toàn đi bóng lắt léo nhả bóng tuyến hai cho Đức Huy dứt điểm kỹ thuật khiến thủ môn Ridho buộc phải đấm bóng giải nguy. 
57': Trọng Hoàng chuyền bóng thông minh để Văn Toàn chạy cắt mặt nhận bóng. Nhưng pha vào bóng lăn xả của của hậu vệ Indonesia khiến cơ hội trôi qua.
54': Vào! trên chấm 11m. Quế Ngọc Hải bình tĩnh đánh lừa thủ môn Ridho bằng 1 cái giậm chân. Tỷ số của trận đấu đội tuyển Việt Nam 2-0 Indonesia.
53': Penalty cho đội tuyển Việt Nam. Hùng Dũng đi bóng khéo léo trong vòng cấm của Indonesia buộc trung vệ Basna phải phạm lỗi.
Danh sap
 
50': Quang Hải sút phạt, Tiến Linh đánh đầu người ra cột 2 có Quế Ngọc Hải chờ sẵn nhưng đội trưởng đội tuyển Việt Nam không thể đưa ra cú dứt điểm sau pha lăn xả của hậu vệ Indonesia.
48': Indonesia được hưởng pha sút phạt nguy hiểm. Bóng tìm đến vị trí của Dutra nhưng cầu thủ này đánh đầu đập đất vọt qua khung thành của Đặng Văn Lâm.
47': Với lợi thế có bàn thắng đãn trước, đội tuyển Việt Nam không vội vàng trong những phút đầu hiệp 2.
Hiệp 2 bắt đầu:
Hiệp 1 kết thúc.
45+1': Antara có pha vuốt bóng nguy hiểm nhưng đi chệch khung thành Đặng Văn Lâm.
45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
44': Sau khi bị Văn Hậu bắt bài bên phía cánh trái, Rico chuyển sang cánh phải nhằm tìm đất diễn nhưng cầu thủ nhỏ con của Indonesia vẫn chưa thể hiện được nhiều.
43': Quang Hải bầm bóng qua đầu hàng phòng ngự Indonesia để Tiến Linh băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, pha ra chân của tiền đạo số 18 lại thiếu đi độ "lạnh lùng" và chính xác.
39': Tiến Linh bị phạm lỗi Lestatuhu nhận thẻ vàng. Trên chấm sút phạt Văn Hậu dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành Ridho.
37': Lilipaly tung người móc bóng nhưng pha sút của cầu thủ số 10 đi rất xa so với khung thành Đặng Văn Lâm.
32': Indonesia đang thi đấu không tốt khi liên tiếp mất bóng ở khu vực giữa sân.
29': Không vào! Xuất phát từ sai lầm của Basna, Quang Hải cướp được bóng và chuyền bóng cho Văn Toàn. Cầu thủ HAGL đi bóng rồi nhả lại cho Quang Hải nhưng cú dứt điểm của Hải "con" lại quá ẩu. Cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 của đội tuyển Việt Nam trôi qua.
Danh sap
 Ảnh: Zing
27': Vào! Việt Nam 1-0 Indonesia. Duy Mạnh ghi bàn cho Việt Nam. Từ pha phạt góc của Quang Hải, Tiến Linh đánh đầu chiến thuật về góc xa nơi Văn Hậu đã chờ sẵn. Hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam đánh đầu nối để Duy Mạnh đệm bóng tung lưới Ridho.
26': Hùng Dũng tự tin đi bóng sau đó căng vào bên trong nhưng Tiến Linh lại không chủ động di chuyển cắt mặt.
25': Tuyển Việt Nam đang chơi trên cơ so với đối thủ. Indonesia bố trí hàng thủ số đông nhưng khoảng trống vẫn xuất hiện trước mắt các chân sút áo trắng.
22': Kể từ đầu trận đấu, Indonesia liên tục phạm lỗi với đội tuyển Việt Nam và cự ly của những quả sút phạt ngày càng gần. Nhưng rất tiếc nhưng cú ra chân của các học trò HLV Park Hang-seo chưa tận dụng tốt cơ hội.
Danh sap
Ảnh: Bongdaplus. 
19': Không vào! Quang Hải thực hiện pha đá phạt sát đường biên ngang bên cánh phải. Bóng qua hàng rào nhưng tìm đến đúng vị trí hậu vệ Indonesia trước cầu môn. Sau đó Trọng Hoàng tung cú sút xa bất ngờ làm thủ môn Indonesia không thể bắt dính bóng. Tình huống sút xa thứ 2 đến từ 1 hậu vệ của Việt Nam. 
15': Thêm một pha leo biên trái được Indonesia thực hiện nhưng quả tạt của Ramadani không thể gây khó khăn cho Đặng Văn Lâm.
14': Trong khi Indonesia tung sức tấn công, đội tuyển Việt Nam lại thể hiện sự đủng đỉnh của mình. Các học trò HLV Park Hang-seo không vội vàng dồn lên dồn ép đối thủ.
Danh sap
 
11': Mất Tuấn Anh buộc Quang Hải phải chơi rộng hơn để tìm bóng. Điều này giúp kéo dãn hàng thủ của Indonesia nhằm tạo khoảng trống cho các tiền đạo như Tiến Linh hay Văn Toàn.
10': Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội tuyển Việt Nam. Nhận bóng từ Văn Toàn, Văn Hậu táo bạo tung ra pha dứt điểm nhưng đáng tiếc bóng đi chệch khung thành.
8': KHÔNG ĐƯỢC! Tiến Linh nỗ lực khống chế đường chuyền của Văn Toàn rồi chuyền ngược trở lại nhưng Quang Hải lại không thể dứt điểm.
3': Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Hùng Dũng treo bóng vào vùng cấm nhưng không vượt qua được hậu vệ đội chủ nhà.
2': Ngay những phút đầu trận đấu, Indonesia thể hiện sự quyết tâm của mình bằng những đường bóng dài để khoan phá hàng thủ của đội tuyển Việt Nam.
Danh sap
 
Trận đấu bắt đầu.
18h31: Dù có sự góp mặt của đội tuyển Indonesia nhưng SVĐ Kapten I Wayan Dipta còn nhiều chỗ trống. Điều này chứng tỏ, NHM đất nước Vạn đảo đang quay lưng trước chuỗi trận tệ hại của đội bóng này.
18h30: Bước vào trận đấu, đội tuyển Việt Nam ra sân với màu áo trắng và bảo vệ phần sân bên trái. Còn chủ nhà Indonesia, họ thi đấu với màu áo đỏ truyền thống và giữ khung thành phía đối diện.
16h30: 11 cầu thủ đá chính của tuyển Việt Nam:
Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Hậu, Văn Toàn, Tiến Linh, Quang Hải.
Nhìn vào sơ đồ này, HLV Park Hang-seo muốn sử dụng Tiến Linh để đối đầu trực tiếp với các trung vệ cao to bên phía Indonesia thay vì dùng sự khéo léo của Công Phượng.
Còn ở tuyến giữa, Đức Huy sẽ đá thay Tuấn Anh. Với sự lựa chọn này, HLV Park Hang-seo muốn tăng chất thép cho khu vực giữa sân với việc không ngại áp sát của Đức Huy.
Có thể nói tâm điểm của lượt trận thứ tư VL World Cup 2022 khi vực châu Á sẽ tiếp tục là cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia tại bảng G. Trận đấy này sẽ diễn ra trên SVĐ Kapten I Wayan Dipta - TP Bali - Indonesia vào hồi 18h30 ngày 15/10.
Lịch sử chống lại Việt Nam
Thành tích đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam với Indonesia không đứng về phía thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong 23 lần đọ sức ở các giải đấu lớn nhỏ, tuyển Việt Nam mới chỉ giành chiến thắng 5 lần, trong khi đó Indonesia đã thắng tới 9 trận.
Thậm chí thành tích của đội tuyển Việt Nam khi đối đầu trước Indonesia trên sân khách còn tệ hơn, chúng ta chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng, hòa 4 và bại 9 trận. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn Indonesia.
Danh sap
 
Trong khi Indonesia toàn thua, thậm chí thua đậm tại vòng loại World Cup 2022 thì Việt Nam lại tiến từng bước rất vững chắc với 1 trận hòa, 1 trận thắng và hiện xếp thứ 2 tại bảng G. Vậy nên, một kết quả hòa trong cuộc đọ sức trực tiếp Việt Nam vs Indonesia vào ngày 15/10 chắc chắn không thể khiến người hâm mộ hài lòng.
HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Để cụ thể hóa mục tiêu đó, chiến thắng trước Indonesia là điều cần thiết.
HLV Park Hang-seo thận trọng
Dù được xếp của trên trong cuộc làm khách với chủ nhà Indonesia nhưng trong buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cũng bày tỏ sự thận trọng trước đối thủ. Ông chỉ ra 4 cái tên đặc biệt nguy hiểm trên hàng tấn công bên phía Indonesia gồm Beto, Lilipaly, Fajrin và Irfan. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng than phiền về điều kiện đi lại và tập luyện ở nước bạn chưa thật sự đảm bảo.
Danh sap
 
Trong khi đó, ở phía đối diện HLV Simon McMenemy khẳng định trận đấu với Việt Nam sẽ vô cùng khó khăn với các học trò của mình. Dù thất bại 0-5 trước UAE nhưng đội tuyển Indonesia vẫn giữ được tinh thần lạc quan. Nhà cầm quân 42 tuổi hứa hẹn sẽ khiến cho đội tuyển Việt Nam gặp nhiều vất vả trong trận đấu này.
Trước trận đấu này, cầu thủ Stefano Lilipaly của Indonesia nói: "Chúng tôi đã thua ở cả 3 trận đầu tiên, đã đến lúc chúng tôi xoay chuyển tình thế và giành một chiến thắng".
Trang chủ LĐBĐ Indonesia đăng tải: "Đội tuyển Indonesia sẽ không bỏ cuộc. Trận đấu hôm nay ở vòng loại World Cup 2022, dù điều gì xảy ra, hãy ủng hộ các chiến binh đứng dậy".
Tình hình lực lượng
- Việt Nam: Tuấn Anh bị chấn thương, HLV Park Hang Seo loại Trọng Hùng và điền tên Văn Kiên, Xuân Mạnh
- Indonesia: Không có thiếu vắng nào đáng kể
Thiên Anh